banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TTr – BỒI DƯỠNG CÔNG TÁC THANH TRA NĂM HỌC 2015-2016

Thứ hai - 10/08/2015 08:56
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Kế hoạch số 772/KH-SGDĐT ngày 05/6/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về việc bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2015 – 2016,
nhằm bồi dưỡng về nghiệp vụ, góp phần kiện toàn đội ngũ, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cộng tác viên thanh tra giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới tổ chức và hoạt  động thanh tra trong tình hình mới, sáng ngày 07/8/2015 Sở GD&ĐT đã khai mạc lớp bồi dưỡng công tác thanh tra năm học 2015 – 2016, với hơn 300 CBQL, cộng tác viên thanh tra của các đơn vị trực thuộc, phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Nội dung chương trình bồi dưỡng chủ yếu là những văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác tổ chức và hoạt động thanh tra Giáo dục, hướng dẫn thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực Giáo dục, xử phạt  hành chính trong lĩnh vực Giáo dục, bên cạnh đó các học viên còn được hướng dẫn công tác kiểm tra nội bộ trường học, nghiệp vụ công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng. 
 
 
(Đồng chí Triệu Đình Ven – Chánh thanh tra Sở GD&ĐT)
 
Qua đợt bồi dưỡng học viên tiếp tục được trang bị những kiến thức cơ bản của pháp luật, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác thanh tra chuyên ngành GD&ĐT; những kỹ năng và phương pháp thanh tra, kiểm tra nội bộ trường học, nghiệp vụ công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, đồng thời luôn có sự trao đổi, giải đáp các thắc mắc giữa giảng viên với lãnh đạo các đơn vị, các cộng tác viên về quá trình tác nghiệp, những kinh nghiệm cũng như các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thanh tra tại các cơ sở giáo dục. Giúp học viên nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực thực thi nhiệm vụ và các kỹ năng cần thiết để tổ chức hoạt động thanh tra, kiểm tra tại đơn vị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thanh tra trong năm học 2015 – 2016. 


(Quang cảnh lớp bồi dưỡng)
 
Việc phát hiện và xử lý các vi phạm pháp luật, thanh tra, kiểm tra còn đóng vai trò như một biện pháp phòng ngừa hữu hiệu các vi phạm quy chế, quy định, pháp luật. Thanh tra cùng với các phương thức kiểm tra, giám sát sẽ giúp bảo đảm kỷ cương pháp luật. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát dù được thực hiện dưới bất cứ hình thức nào, cũng luôn có tác dụng hạn chế, răn đe những hành vi vi phạm pháp luật của người thực thi nhiệm vụ; khắc phục các kẽ hở của chính sách, pháp luật, ngăn ngừa mầm mống phát sinh những vi phạm pháp luật. Với đội ngũ CBQL, cộng tác viên thanh tra hùng hậu, có tinh thần trách nhiệm cao, có đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng thực thi nhiệm vụ tốt, chắc chắn nhiệm vụ thanh tra của ngành sẽ đạt được hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo của tỉnh Điện Biên trong năm học mới.

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Nguồn tin: congdankhuyenhoc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập344
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay46,552
  • Tháng hiện tại1,199,443
  • Tổng lượt truy cập70,489,333
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi