banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thanh tra Sở: Cô giáo trẻ tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”

Thứ năm - 10/03/2016 21:35
Gần 8 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Hà Thị Tuyến, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú tiểu học Chung Chải, xã Chung Chải (huyện Mường Nhé) luôn nỗ lực vượt qua gian khó để bám bản, bám trường vì học sinh thân yêu.
Tốt nghiệp Trường Đại học Hùng Vương năm 2008, năm 2009, cô giáo trẻ Hà Thị Tuyến, quê huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đã ngược ngàn nhận công tác ở điểm trường bản Nậm Sin, xã Chung Chải... Những ngày đầu xa quê, mọi thứ đều khó khăn, bỡ ngỡ: Môi trường sống xa lạ, bất đồng ngôn ngữ, cơ sở vật chất tồi tàn. Điểm trường chỉ là những ngôi nhà tranh vách nứa, gió lùa trong vách và mưa dột khắp phòng. Nhưng sau những ngày tháng giảng dạy, gắn bó, thấu hiểu hoàn cảnh của nhiều học sinh, cô càng thêm yêu và vững tin vào sự lựa chọn của mình. Cô Tuyến kể: Đa số các em đều có hoàn cảnh khó khăn, con đường đến trường gập ghềnh, chông chênh chứ không như dưới xuôi, nên không phải riêng tôi mà nhiều giáo viên khác đều thương các em. Cứ thế, tình yêu trường, yêu trò ngày một lớn dần, giúp cô có thêm nghị lực để gắn bó và xem nơi đây như quê hương thứ hai của mình.


Cô giáo Hà Thị Tuyến với học sinh.
 
Gian khó là vậy, nhưng với sức trẻ, sự nhiệt huyết ở tuổi 20 với bao ước mơ, hoài bão, vượt lên trên tất cả, cô đã kiên trì bám trường, bám lớp... “Cùng ăn, cùng ở và cùng nói tiếng dân tộc” để hiểu hơn về cuộc sống bà con nơi đây. Để học sinh ra lớp đều, ngoài giờ lên lớp, cô Tuyến đi bộ hàng chục cây số đến từng gia đình để vận động bố mẹ học sinh cho con đến lớp, nhất là vào những ngày mùa, nhiều em phải nghỉ học lên nương giúp bố mẹ. Nhiều lần xuống bản vận động, phụ huynh không tiếp, nhưng cô không nản lòng mà tiếp tục kiên trì, thuyết phục. Cảm động trước sự nhiệt tình của cô giáo, các gia đình cũng hiểu hơn về việc học của con em mình và tạo điều kiện cho các em đến trường. Nhìn các em đến lớp ngày một đông, cô Tuyến thấy thật hạnh phúc. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, ở Nậm Sin đa phần trẻ là con em dân tộc Si La (dân tộc rất ít người), cuộc sống của bà con nơi đây quanh năm chỉ trông chờ vào cây ngô, cây lúa... nhiều hộ thuộc diện nghèo không mấy thiết tha, ủng hộ việc học của con em mình. Bởi vậy để đảm bảo sỹ số học sinh ra lớp là cả nỗ lực và tâm huyết của cô Tuyến.

Để có những bài giảng hay và phù hợp với học sinh miền núi, cô Tuyến luôn tìm tòi, sáng tạo, tổ chức những tiết học thật sinh động và gần gũi với cuộc sống ở vùng cao; không ngừng tìm hiểu, học hỏi các phương pháp, kiến thức dạy mới nhằm tìm ra hướng giáo dục tốt cho học sinh; đặc biệt là các học sinh yếu kém, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Âm thầm và không ngừng phấn đấu bền bỉ suốt chặng đường, cô giáo Hà Thị Tuyến được UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen. Nhiều năm liền cô được công nhận là giáo viên viết chữ đẹp cấp huyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,219,428
  • Tổng lượt truy cập70,509,318
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi