banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thanh tra Sở: Ngôi trường chắp cánh ước mơ cho các thế hệ con em dân tộc vào đời

Chủ nhật - 02/10/2016 22:19
Huyện Tuần Giáo là một huyện miền núi với bao khó khăn, gian khổ. Để có được thành tích như ngày hôm nay là cả một quá trình quyết tâm, phấn đấu bền bỉ của toàn Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc Tuần Giáo, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Trường THPT Tuần Giáo.
50 năm qua, các thế hệ thầy và trò của trường đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn thử thách, nhất là trong thời kỳ chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ. Dưới làn “mưa bom bão đạn” của kẻ thù, trường đã phải đi sơ tán ở nhiều nơi, rời nhiều địa điểm, lúc thì nhờ nhà dân, lúc thì làm trường lớp tạm để học. Ở thời điểm đó, không ít những thầy cô vì phải đối mặt với khó khăn, vất vả mà đã chán nản, học sinh thì bỏ học… Với quyết tâm, nhà trường đã vượt lên trên mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ giáo dục, đem ánh sáng, tạo nguồn tri thức đến tận các bản mường xa xôi phục vụ cho con, em các dân tộc trong huyện.
 
Những năm gần đây, thực hiện chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, trường THPT Tuần Giáo đề xuất với Sở Giáo dục và Đào tạo, với huyện chủ động xây dựng kế hoạch sát với từng năm học, sát với điều kiện thực tế của địa phương. Bên cạnh đó, nhà trường cũng nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp, các ngành, được nhân dân các dân tộc trong huyện ủng hộ nên đã thu được những kết quả đáng mừng. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp năm sau cao hơn năm trước, nhiều học sinh của Trường đã thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng và các trường chuyên nghiệp trong nước. Nhiều học sinh lớn lên dưới mái trường THPT Tuần Giáo đến nay là kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ, bác sỹ, công nhân có tay nghề cao và là cán bộ mẫu mực trong các ngành ở mọi miền đất nước; nhiều em đã và đang là lãnh đạo cao cấp, các ngành ở Trung ương, tỉnh, huyện, các cơ sở ở xã, thị trấn.


Quang cảnh trường THPT Tuần Giáo

 
 Nhiều giáo viên của trường là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện và cũng có không ít những giáo viên trưởng thành từ mái trường đi làm cán bộ quản lý các ngành, các trường trong tỉnh.    


Quảng cảnh buổi lễ tri ân học sinh lớp 12 trường THPT Tuần Giáo


Các em học sinh tặng hoa tri ân tới cha mẹ, thầy cô

 
Trường THPT Tuần Giáo đã trở thành một địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh học sinh qua các thời kì. Nhân dân các dân tộc huyện Tuần Giáo tin tưởng rằng, nhà trường sẽ mãi mãi xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của 50 năm qua, không ngừng phấn đấu để giữ vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh và giữ vững danh hiệu trường  đạt trường chuẩn quốc gia, xứng đáng là “anh cả” trong khối các trường THPT của huyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,486,028
  • Tổng lượt truy cập74,195,408
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi