banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Theo dấu chân người chiến sỹ Điện Biên

Thứ hai - 08/01/2024 21:36
Dienbien.edu.vn - Năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng với Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên - dấu mốc lịch sử 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam.
Tiếp tục nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà trường đã tổ chức cho các em học sinh tham gia trải nghiệm tại Tượng đài kéo pháo bằng tay trong chiến dịch Điện Biên Phủ ở xã Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ với chủ đề: “Theo dấu chân người chiến sĩ Điện Biên”
Hoạt động trải nghiệm được nhà trường tổ chức cho 50 đồng chí là CBGV, NV và các em học sinh nhà trường với sự tham gia, kết hợp của Sở văn hoá TTDL Điện Biên - Ban quản lý di tích Điện Biên Phủ và Đơn vị kết nghĩa Cụm kho K79. Hoạt động trải nghiệm được diễn ra trong 1 ngày với nhiều nội dung: Hành quân chiến sĩ được chia làm hai mũi: Mũi 1: hành quân lên khu vực dốc Chuối nơi anh hùng Tô Vĩnh Diện hi sinh; Mũi số 2: tham gia “Tiếp lương tải đạn” với quãng đường 2km.
Các chiến sỹ hành quân lên vị trí dốc Chuối nơi anh hùng Tô Vĩnh Diện hy sinh
Hoạt động trải nghiệm nấu ăn với tên gọi “Chiến sĩ anh nuôi” và chiến sĩ thể hiện tài năng qua phần thi “Vui chiến sĩ”. Ngoài ra các em học sinh, CBGV nhà trường cùng các chiến sĩ cụm kho K79 còn được tham quan, nghe giới thiệu tại khu nhà trưng bày các hiện vật tại di tích lịch sử con đường kéo pháo bằng tay trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Các hoạt động động dẹp vệ sinh, tạo cảnh quan đẹp tại khu di tích cũng được các em học sinh và CBGV nhà trường thực hiện trong chuyến trải nghiệm này.
Những nội dung trong hành trình trải nghiệm “Theo dấu chân người chiến sĩ” đều hướng tới cuộc sống thực tế của các chiến sĩ bộ đội trong chiến dịch Điện Biên Phủ với mục đích nhằm bồi dưỡng lòng yêu nước, niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc của CBGV và các em HS trường PTDTNT tỉnh Điện Biên trước những cống hiến của các chiến sĩ trong chiến dịch. Thông qua các hoạt động trải nghiệm sẽ giúp các thầy cô giáo và các em học sinh nâng cao sự hiểu biết, có cơ hội hiểu thêm về ý nghĩa lịch sử, diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ nói chung và diễn biến chiến dịch tại con đường kéo pháo cũng như tấm gương hi sinh anh dũng của anh hùng Tô Vĩnh Diện.
  Một số hình ảnh trong chuyến trải nghiệm

6h30 chuyến xe đầu tiên bắt đầu di chuyển
Các hoạt động dọn dẹp vệ sinh tạo cảnh quan sạch đẹp tại khu di tích
và trên khu tưởng niệm nơi anh hùng Tô Vĩnh Diện hi sinh
Các tiểu đội tập kết bắt đầu di chuyển theo hai mũi hành quân
Mũi 1: Hành quân lên dốc Chuối dâng hương tại vị trí nơi anh hùng Tô Vĩnh Diện hy sinh
 Mũi 2: Hành quân tiếp lương tải đạn
 
Phần thi” Chiến sĩ anh nuôi”
 
 


 
Phần thi: “Ảnh đẹp chiến sĩ”


Bài hát “Hò kéo pháo” được biểu diễn dưới chân tượng đài

Tác giả: quản trị, Trường PTDTNT tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay37,327
  • Tháng hiện tại3,453,949
  • Tổng lượt truy cập74,163,329
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi