banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TTr: HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC GIỮA GIỜ CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THPT THANH NƯA

Thứ hai - 12/02/2018 03:35
Thực hiện chỉ đạo của Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo, ngay từ đầu năm học, trường THPT Thanh Nưa đã tổ chức cho học sinh các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... Trong số các hoạt động đó thì hoạt động TDTT được nhà trường quan tâm, đặc biệt là bài tập thể dục giữa giờ giúp các em tăng cường khả năng vận động, duy trì sức khỏe và phát triển thể lực sau mỗi tiết học căng thẳng trên lớp. Ngoài ra hoạt động này vừa giúp phát triển thể chất học sinh lại vừa tạo mối liên kết giữa từng cá nhân và tập thể.
1
Hình ảnh các em học sinh trường THPT Thanh Nưa trong hoạt động thể dục giữa giờ
 
KHỎE – ĐẸP – VUI  là những thông điệp của hoạt động thể dục giữa giờ mà trường THPT Thanh Nưa muốn xây dựng cho học sinh của mình một tinh thần đoàn kết, vui tươi. Nâng cao đời sống tinh thần của các em học sinh, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường phổ thông.

Để tổ chức, duy trì hoạt động này một cách thường xuyên, Ban giám hiệu nhà trường giao cho các đồng chí là giáo viên bộ môn Thể dục, Giáo dục Quốc phòng - an ninh trực tiếp hướng dẫn các em luyện tập. Sau một thời gian chuẩn bị, các thầy cô trong tổ bộ môn đã tổ chức cho học sinh toàn trường thực hiện bài thể dục giữa giờ vào thời gian nghỉ giải lao (sau tiết hai của mỗi buổi học). Hàng ngày, đến giờ đã định, nghe trống báo là học sinh các lớp tự giác ra sân xếp hàng và thực hiện các động tác thể dục theo lời bài hát “ Việt nam ơi”  do các thầy cô lựa chọn, biên soạn để điều khiển buổi tập. Với mong muốn hoạt động này đạt hiệu quả cao hơn nữa, ngoài các thầy cô trong tổ chuyên môn, nhà trường đã giao cho Đoàn trường và giáo viên chủ nhiệm lớp cùng phối hợp đôn đốc, quản lý học sinh, coi việc tham gia thể dục giữa giờ là một nội dung xếp loại thi đua của lớp. Do phần đông hoc sinh trong nhà trường là dân tộc thiểu sô lên gặp khó khăn cho việc bố trí đội hình khi luyện tập nhưng được tổ chức chặt chẽ, khoa học, được sự ủng hộ nhiệt tình của thầy cô và học sinh nên đến nay hoạt động thể dục giữa giờ đã đi vào ổn định, trở thành nền nếp của nhà trường.

Phát huy kết quả đạt được, Trường THPT Thanh Nưa tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phong trào trong nhà trường, chú trọng việc rèn luyện đức, trí, thể, mĩ để các em được học tập, trải nghiệm, vui chơi và phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, Đoàn trường và Tổ chuyên môn cũng đề xuất phương án tổ chức trình diễn bài thể dục giữa giờ kết hợp với thể dục nhịp điệu và nhảy hiện đại cho học sinh nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/2018.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,222,586
  • Tổng lượt truy cập73,931,966
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi