banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN - Lưu học sinh Lào trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên ấm áp trong ngày tết Bunpymay

Thứ sáu - 17/04/2015 05:08
Cũng giống như Tết Nguyên Đán của Việt Nam, ở Lào cũng có ngày tết truyền thống của mình. Hằng năm cứ đến ngày 13-4 (theo lịch Phật giáo), cả đất nước Triệu Voi và người dân các bộ tộc Lào ở khắp nơi trên thế giới lại náo nức đón chào một năm mới. Tết Lào có tên gọi là Bunpymay, với tục té nước cầu may, ước mơ khát vọng cầu chúc một năm mới ấm no, hạnh phúc.
Tối 15/4/2015, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đã tổ chức Tết Bunpymay cho 87 sinh viên nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đang học tập và rèn luyện tại trường trong không khí vui tươi, ấm áp. Tham gia buổi lễ có NGƯT – Ths Nguyễn Song Bình – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô giáo và đông đảo sinh viên của trường đã đến chung vui cùng các bạn sinh viên Lào.

Dù không được đón Tết ở quê hương mình, nhưng không có nghĩa Tết Bunpymay của các bạn sinh viên Lào tại trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên kém vui và sôi nổi. Trước đó, các bạn sinh viên Lào đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết để làm cho ngày Tết của mình vui hơn, nhất là chuẩn bị cho nghi thức té nước và buộc chỉ cổ tay. Đây là nét độc đáo không thể thiếu của Tết Bunpymay, nhằm gột rửa hết mọi ưu phiền và những điều không may mắn để mang lại sự thanh khiết, bình yên cho nhau theo quan niệm của người Lào.

Tết Bunpimay được nhà trường tổ chức hàng năm cho sinh viên Lào. Niềm vui của các em như càng được nhân lên trong ngày tết của dân tộc mình, bởi ở đó có sự quan tâm chu đáo của các thầy cô giáo, các bạn sinh viên Việt Nam, giúp các em vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương. Những tiếng hát, lời ca, điệu múa của các bạn học sinh Lào,Việt ca ngợi đất nước Lào tươi đẹp, ca ngợi tình hữu nghị Việt Lào bền chặt cùng với điệu nhảy Lăm vông tuyệt đẹp của các bạn sinh viên Lào đã đem đến một không khí ấm áp, hạnh phúc cho Bunpimay năm nay.

Một số hình ảnh sinh viên Lào đón Tết Bunpymay
 










Tác giả: Nguyễn Thị Nguyệt Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay40,475
  • Tháng hiện tại3,457,097
  • Tổng lượt truy cập74,166,477
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi