banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN: Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức Hội thi tuyên truyền, giáo dục phòng chống ma túy năm 2014

Chủ nhật - 28/12/2014 19:59
Với mục đích nâng cao nhận thức của HSSV về tác hại của ma tuý, cách phòng chống ma tuý, ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng tránh xa ma tuý, góp phần tích cực đấu tranh phòng chống ma tuý xâm nhập vào cộng đồng, tối ngày 26/12/2014, trường CĐSP Điện Biên tổ chức Hội thi Tuyên truyền, giáo dục, phòng chống ma túy năm 2014.
Tham gia Hội thi gồm 3 đội thi thuộc các khoa: Xã hội; Tự nhiên; Tiểu học – Mầm non. Nội dung dự thi bao gồm: thi Văn nghệ; thi hiểu biết kiến thức ma túy (Trả lời chung câu hỏi, trả lời nhanh câu hỏi, xem hình ảnh trả lời câu hỏi); thi tiểu phẩm tuyên truyền.

Các phần thi của các đội phản ánh được thực trạng tệ nạn ma túy trong môi trường học đường và địa phương, đảm bảo đúng đường lối, chính sách, pháp luật và thực tiễn công tác tuyên truyền, giáo dục, phòng, chống ma túy; phản ánh được những vấn đề bức xúc trong công tác phòng chống ma túy của nhà trường, của địa phương. Bên cạnh đó, các đội thi còn tuyên truyền các mô hình tốt về phòng, chống ma túy.

Với tinh thần thi đấu hết mình, đoàn kết, sáng tạo và khát vọng chiến thắng của các đội tham gia, hội thi đã trở thành một sân chơi bổ ích, tạo bầu không khí sôi nổi, hào hứng đối với học sinh, sinh viên. Bằng hình thức sân khấu hóa, các tiểu phẩm đã được các đội thể hiện sinh động, khéo léo, trở thành một kênh truyền thông quan trọng, nhằm truyền tải đến đông đảo học sinh, sinh viên của trường về tác hại của ma túy và hệ lụy của nó đối với cuộc sống con người.

Với sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, các thí sinh đã mang đến cho hội thi những tiết mục đặc sắc, tạo được nhiều ấn tượng và được khán giả đánh giá cao. Hội thi Tuyên truyền, giáo dục, phòng chống ma túy năm 2014 đã thành công tốt đẹp. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi thuộc khoa Xã hội, giải Nhì thuộc đội khoa Tự nhiên, giải Ba được trao cho đội khoa Tự nhiên.

Hội thi tuyên truyền giáo dục phòng chống ma túy được trường Cao đẳng Sư phạm tổ chức mỗi năm một lần. Hội thi thực sự đã trở thành một diễn đàn để tất cả học sinh, sinh viên của trường tham gia, chia sẻ và cập nhật những kiến thức pháp luật về công tác phòng chống ma túy. Đây chính là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực cần được duy trì thường xuyên, nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên trong việc thực hiện các mục tiêu về tuyên truyền, giáo dục phòng chống ma túy của tỉnh, góp phần xây dựng một môi trường sống an toàn, lành mạnh./.

Một số hình ảnh của Hội thi
 






Tác giả: Nguyễn Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay47,727
  • Tháng hiện tại3,515,317
  • Tổng lượt truy cập74,224,697
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi