banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN: Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổng kết năm học 2014-2015

Chủ nhật - 04/10/2015 23:43
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 26/9/2015, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2014-2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016.
 Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục Thường xuyên - Chuyên nghiệp Sở Giáo dục và Đào tạo; Ông Trần Ngọc Hùng - Phó chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Điện Biên; Ông Đinh Trọng Mại, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức trường CĐSP Điện Biên; NGƯT, Thạc sĩ Nguyễn Song Bình - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên của trường.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ năm học 2014-2015, phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016; vinh danh những cá nhân và tập thể tiêu biểu, xuất sắc trong năm học 2014-2015.

Với sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên cùng toàn thể học sinh, sinh viên trong toàn trường, năm học 2014-2015, trường CĐSP Điện Biên đã tổ chức tốt các phong trào thi đua, đạt được nhiều thành tích và được các cấp ghi nhận. Trường có 14/14 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, trong đó có 05 tập thể được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc, 01 tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ Thi đua Xuất sắc, dẫn đầu khối các trường chuyên nghiệp trong tỉnh; được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích trong công tác hội và Phong trào chữ thập đỏ giai đoạn 2010-2015. Về cá nhân, có 154 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó có 23 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 14 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 09 cá nhân Lao động tiên tiến tiêu biểu được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen. Về HSSV, có 19/46 tập thể đạt Tập thể tiên tiến, đạt 41,3% so với tổng số tập thể HSSV trong nhà trường, vượt 1,3% so với chỉ tiêu đề ra.

Cũng trong năm học này, Đảng bộ nhà trường đã bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 109 quần chúng ưu tú, kết nạp được 25 đảng viên mới, trong đó CBVC là 09 đồng chí, HSSV là 16, chuyển đảng chính thức cho 08 đồng chí CBVC.

Năm học 2015-2016, trường CĐSP Điện Biên đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu cụ thể trong các mặt hoạt động của nhà trường và đặt ra những nhiệm vụ trọng tâm: đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ CBVC và HSSV, phát huy tinh thần đoàn kết, thân ái, có trách nhiệm cao trong thực thi chức trách, nhiệm vụ; tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tăng cường hiệu quả hoạt động thanh tra trường học và hoạt động kiểm định, đảm bảo cam kết chất lượng đào tạo; xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo; đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy năng lực của người học; nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học; Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ và năng lực, phẩm chất tốt, cơ cấu hợp lý; nâng cao các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, đào tạo của trường; chuẩn bị các điều kiện cho đánh giá ngoài nhà trường theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tiếp tục quản lý và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương những kết quả mà nhà trường đạt được trong năm học 2014-2015, yêu cầu nhà trường thực hiện tốt công tác quản lý chỉ đạo hoạt động của các đơn vị trong trường, đảm bảo phối hợp đồng bộ, hiệu quả. Xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ cao, năng lực chuyên môn nghiệp vụ vững vàng. Nội dung chương trình đào tạo cần xây dựng phù hợp với đổi mới giáo dục phổ thông, giáo dục mầm non hiện nay. Đối với nhiệm vụ bồi dưỡng cần tiếp cận kịp thời với đổi mới ở phổ thông để tổ chức có hiệu quả cao các khóa bồi dưỡng theo kế hoạch. Hoạt động nghiên cứu khoa học cần mở rộng theo hướng nghiên cứu thực tiễn ở phổ thông và nghiên cứu hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Xây dựng quy chế phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ để tổ chức tốt hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho HSSV tại các trường thực hành sư phạm. Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, có những giải pháp hữu hiệu để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, NGƯT.ThS Nguyễn Song Bình - Hiệu trưởng nhà trường đã kêu gọi toàn thể CBVC, HSSV trong toàn trường phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ tập thể để thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp và sự chủ động, nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo nhà trường, tập thể CBVC, HSSV; trường CĐSP Điện Biên sẽ đạt được các chỉ tiêu đề ra và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015-2016./.
 
Một số hình ảnh về Hội nghị tổng kết năm học 2014-2015











Tác giả: Hà Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay49,255
  • Tháng hiện tại3,516,845
  • Tổng lượt truy cập74,226,225
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi