banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH- Thời gian "nước rút" cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Thứ hai - 23/05/2016 04:53
Dienbien.edu.vn- Các trường THPT, các Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc đăng ký hồ sơ cho học sinh dự thi theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đồng thời tiếp tục kế hoạch ôn luyện cho học sinh trong thời gian "nước rút".
Năm nay Điện Biên có 5.724 học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia, trong đó có 2.955 học sinh đăng ký thi chỉ lấy kết quả công nhận tốt nghiệp, chiếm 52%. Ngoài các môn bắt buộc thì môn thi được học sinh lựa chọn nhiều nhất là môn Địa lý có 4.272 học sinh, tiếp theo là môn Lịch sử có 3.313 học sinh, môn Vật lí có số học sinh đăng kí thi ít nhất, chỉ có 942 học sinh.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra, hiện các trường THPT trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang tích cực ổn định tâm lý cho học sinh đồng thời hướng dẫn học sinh ôn tập, nắm chắc kiến thức phấn đấu đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi. Để nắm bắt tình hình, tư vấn, hỗ trợ các đơn vị cũng như chấn chỉnh, uốn nắn những sai sót trong quá trình tổ chức thực hiện, Sở cũng đã tổ chức các Đoàn kiểm tra về tổ chức thực hiện chương trình và công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia 2016 tại các trường THPT, các Trung tâm GDTX các huyện, thị xã, thành phố từ  ngày 10 đến hết ngày 20 tháng 5 năm 2016.

Năm nay, Bộ và Sở GD&ĐT có kế hoạch sớm nên từ đầu năm học, các trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể đối với từng môn thi nhằm giúp học sinh học tập, ôn luyện hiệu quả bên cạnh việc hoàn thành chương trình lớp 12 và định hướng cho học sinh lựa chọn môn thi. Các trường cũng chú trọng việc phân loại học sinh để có giải pháp dạy học, ôn thi hiệu quả hơn. Đối với những học sinh khá, giỏi các trường đã chỉ đạo giáo viên vừa dạy ôn thi Đại học, vừa dạy ôn thi tốt nghiệp. Đối với học sinh trung bình không có nhu cầu thi tuyển ĐH, sẽ trang bị cho các em kiến thức chuẩn để có kết quả thi tốt nghiệp cao.

Theo kế hoạch, đến ngày 25/6 các trường sẽ kết thúc chương trình ôn luyện theo nguyện vọng của học sinh. Sau thời điểm này, các em sẽ được nghỉ ngơi và tự ôn bài ở nhà trước khi chính thức bước vào kỳ thi.
Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch, phương án bố trí nơi ăn, nghỉ, đưa, đón và quản lý học sinh trước, trong và sau thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia; quan tâm tạo mọi điều kiện để những học sinh diện khó khăn, diện con hộ nghèo có đủ điều kiện tham gia kỳ thi. Nắm bắt đầy đủ thông tin học sinh dự thi (nơi nghỉ, điện thoại liên hệ) để có sự phối hợp tốt với phụ huynh trong việc bố trí ăn, nghỉ, đôn đốc nhắc nhở học sinh dự thi.
           
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia ngày 6 tháng 5 năm 2016, ông Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm học 2016  - yêu cầu Học viện Ngân hàng, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động trong công tác phối hợp với các trường Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng kinh tế, Cao đẳng Y tế Điện Biên cùng các ban, ngành liên quan chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức kỳ thi đúng thời gian quy định, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, công bằng; thực hiện tốt các khâu sao in, bảo quản, giao nhận đề thi, coi thi, chấm thi, công bố kết quả thi./.

Tác giả: Thái Đình Huyên - Phòng GDTrH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,123
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm2,047
  • Hôm nay345,993
  • Tháng hiện tại2,814,488
  • Tổng lượt truy cập73,523,868
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi