banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC- Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn triển khai trường học an toàn, phòng chống thiên tai cho các Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh phía Bắc.

Thứ năm - 22/12/2016 03:45
Dienbien.edu.vn: Ngày 19/12/2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm thu thập thông tin trường học, hệ thống thông tin quản lý rủi ro thiên tai ngành giáo dục và triển khai thực hiện Khung trường học an toàn, phòng chống thiên tai cho các Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh phía Bắc.
Dự buổi tập huấn có tiến sĩ Phạm Hùng Anh – Phó Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em (Bộ GD&ĐT), Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai ngành Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện UNICEF Việt Nam, tổ chức PLAN, công ty VIETTEC, các tổ chức đã tham gia xây dựng bộ công cụ và tài trợ kinh phí, tài liệu tập huấn.


(TS Phạm Hùng Anh – Phó Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em phát biểu khai mạc đợt tập huấn)

 
Thành viên tham gia tập huấn gồm chuyên viên vụ trách phòng chống thiên tai và chuyên viên CNTT của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh phía Bắc.

Trong thời gian 02 ngày, các chuyên gia đã triển khai nội dung tập huấn về sử dụng bộ công cụ thu thập thông tin trường học; Hệ thống thông tin quản lý rủi ro thiên tai ngành giáo dục; Khung trường học an toàn, phòng chống thiên tai. Sau khi thực hiện sẽ giúp cho lãnh đạo các nhà trường thường xuyên quan tâm cập nhật các thông tin cơ bản và cần thiết của trường mình về công tác “Phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai” tại trường học và cộng đồng; Giúp cho lãnh đạo nhà trường các công tác quản lý, báo cáo, lập kế hoạch phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai cho trường mình và cộng đồng trước, trong và sau khi thảm họa thiên tai xảy ra một cách chủ động, tích cực, kịp thời và hiệu quả.

Sau đợt tập huấn, thành viên tham gia tập huấn của các Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành thạo kỹ năng sử dụng bộ công cụ thu thập thông tin trường học và phần mềm quản lý rủi ro thiên tai ngành giáo dục; đóng góp ý kiến bổ sung hoàn thiện bộ tài liệu hướng dẫn về Khung trường học an toàn, phòng chống thiên tai. Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, dự kiến sẽ tổ chức tập huấn và triển khai thực hiện đại trà tới tất cả các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc vào đầu năm 2017.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,245
  • Máy chủ tìm kiếm1,864
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay60,653
  • Tháng hiện tại196,207
  • Tổng lượt truy cập74,531,407
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi