banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn phòng. Hoạt động tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên tại trường THPT huyện Điện Biên.

Thứ tư - 07/10/2015 03:54
Dienbien.edu.vn - Sự phát triển của khoa học công nghệ, các phương tiện truyền thông đại chúng, đặc biệt là Internet đã giúp cho nhiều vị thành niên, thanh niên được tiếp cận với những kiến thức nhất định về giới tính và sức khỏe sinh sản (SKSS). Tuy nhiên, những thông tin, hình ảnh sai lệch, thiếu tính khoa học lại gây ra sự tò mò, kích động đã đẩy nhiều bạn trẻ đến chỗ thực hiện những hành vi một cách ngây ngô. Đó cũng chính là nguyên nhân sâu xa khiến cho tỉ lệ quan hệ tình dục sớm, nạo phá thai trước hôn nhân, sống thử… ở lứa tuổi thanh niên ngày càng gia tăng.
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THPT huyện Điện Biên, với mục đích nhằm trang bị kiến thức, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân số - KHHGĐ; nâng cao nhận thức, ý thức, cung cấp kiến thức và kỹ năng hướng tới chuyển đổi hành vi bảo vệ, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho thanh, thiếu niên; Tạo sự chuyển biến tích cực, đồng bộ của các tổ chức trong nhà trường về công tác giáo dục dân số, sức khỏe sinh sản; Phố­i hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, gia đình, nhà trường và xã hội tạo ra sức mạnh tổng hợp tăng cường công tác giáo dục dân số, sức khỏe sinh sản trong thanh, thiếu niên, các em học sinh có kỹ năng tự chăm sóc, bảo vệ bản thân, sáng ngày 05/10/2015, tại Trường THPT huyện Điện Biên đã phối hợp cùng Đội CSSKSS-KHHGĐ Trung tâm y tế huyện Điện Biên tổ chức chương trình giao lưu tuyên truyền dân số, sức khỏe sinh sản thanh niên, vị thành niên cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Tại chương trình, toàn trường được nghe Bác sĩ Vũ Thị Làn đội CSSKSS-KHHGĐ trung tâm y tế huyện Điện Biên tuyên truyền các kiến thức bổ ích về sức khỏe sinh sản; các cách phòng tránh thai an toàn, hiệu quả, ngăn chặn các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các em học sinh còn được giải đáp các thắc mắc liên quan đến những hành vi lệch lạc trong giới tính, các biểu hiện của tuổi dậy thì đối với nam và nữ. 


Bác sĩ Vũ Thị Làn đội CSSKSS-KHHGĐ trung tâm y tế huyện Điện Biên tuyên truyền các kiến thức về sức khỏe sinh sản

Vượt qua những e ngại ban đầu, các em học sinh đã dần sôi nổi hơn với những kiến thức về giới, về sức khỏe sinh sản mà giảng viên cung cấp, có nhiều bạn còn thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về tình dục an toàn, có nên hay không quan hệ tình dục trước hôn nhân và hậu quả để lại của việc có thai ngoài ý muốn....


Các em học sinh thảo luận tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản

Sân trường như bùng nổ bởi các em học sinh được thực hành trao đổi những kiến thức liên quan đến sức khỏe sinh sản thông qua các trò chơi do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Chương trình kết thúc trong không khí thân thiện và cởi mở bởi những tình huống hài hước được các em học sinh đề xuất.

Việt Nam đang bước vào thời kì “Dân số vàng”. Để có thể tận dụng được những cơ hội của thời kì này, đòi hỏi chúng ta phải quan tâm chăm sóc đến sự phát triển toàn diện của lứa tuổi vị thành niên, thanh niên. Những lỗ hổng về kiến thức SKSS của các em chỉ có thể được lấp đầy khi có sự quan tâm phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội nhằm trang bị cho các em những kiến thức về SKSS, đồng thời tạo ra môi trường xã hội lành mạnh cho các em sống, học tập và phát triển. Đó cũng chính là biện pháp để nâng cao chất lượng giống nòi Việt Nam.

Tác giả: Nguyễn Thị Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay51,532
  • Tháng hiện tại3,519,122
  • Tổng lượt truy cập74,228,502
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi