banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn phòng. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức Hội nghị “Tổng kết 5 năm xây dựng hệ thống trường chuẩn quốc gia, trường trọng điểm chất lượng cao giai đoạn 2011-2015, định hướng đến 2020”.

Thứ hai - 07/12/2015 04:03
Dienbien.edu.vn - Ngày 27/11/2015, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức Hội nghị “Tổng kết 5 năm xây dựng hệ thống trường chuẩn quốc gia, trường trọng điểm chất lượng cao giai đoạn 2011-2015, định hướng đến 2020”.
Đến dự Hội nghị có đồng chí đồng chí Nguyễn Xuân Quang – Ủy viên ban thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch, phụ trách UBND Thành phố Điện Biên Phủ; các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo; Nhà giáo ưu tú Đào Hoài Nam - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo; đại biểu một số phòng, ban UBND thành phố; đại diện lãnh đạo UBND các phường (xã); lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo và cán bộ quản lý các trường Mầm non, Tiểu học, THCS.

Hội nghị tập trung đánh giá kết quả đã đạt được, chỉ rõ những mặt còn hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện, tìm ra các giải pháp thực hiện thắng lợi Kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia và trường trọng điểm chất lượng cao giai đoạn 2016-2020.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Kế hoạch xây dựng hệ thống trường chuẩn quốc gia và trường trọng điểm chất lượng cao, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ đã phát huy nội lực, nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia và trường trọng điểm chất lượng cao đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Tính đến tháng 11/2015, toàn thành phố có 24/33 trường công lập đạt chuẩn quốc gia chiếm 72,7 %, trong đó có 13 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II và 6 trường trọng điểm chất lượng cao. Quy mô trường lớp tiếp tục mở rộng, cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư; chất lượng giáo dục ngày càng bền vững; tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch. Kết quả giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật có sự chuyển biến tích cực. Chất lượng các cuộc thi của học sinh và giáo viên ngày càng khởi sắc. Giáo dục thành phố luôn dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện.


 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Quang - Ủy viên ban thường vụ thành ủy - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Điện Biên Phủ, đánh giá cao những kết quả của ngành Giáo dục thành phố đã đạt được trong giai đoạn 2011-2015. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh nhiệm vụ của Giáo dục thành phố trong giai đoạn 2016-2020: Đối với các trường đạt chuẩn tiếp tục duy trì và phấn đấu nâng cao các tiêu chí trường chuẩn quốc gia. Đối với các trường trong lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2016-2020, cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, tập trung nguồn lực xây dựng trường đạt chuẩn. Tích cực chủ động thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, củng cố các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng đội ngũ, duy trì nền nếp trong thực hiện quy chế chuyên môn trong nhà trường. Đẩy mạnh và tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục nhằm khai thác và huy động các nguồn lực, tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để thực hiện thành công việc xây dựng trường chuẩn quốc gia.


 
Nhân dịp này, UBND thành phố tổ chức trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường trọng điểm chất lượng cao.

Tác giả: Nguyễn Lực - Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay4,325
  • Tháng hiện tại89,914
  • Tổng lượt truy cập74,425,114
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi