Tham dự lớp tập huấn có gần 400 cán bộ quản lý, giáo viên, cán bộ, nhân viên phụ trách công tác học sinh, sinh viên, công tác Đoàn Hội Đội tại các sở GDĐT, phòng GDĐT và các trường phổ thông các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm trên phạm vi toàn quốc.

Ông Trần Văn Đạt, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên (Bộ GDĐT) phát biểu tại tập huấn
Phát biểu khai mạc tập huấn, ông Trần Văn Đạt - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên (Bộ GDĐT) khẳng định: Văn hóa học đường là nền tảng tạo dựng một môi trường học tập tích cực, góp phần định hình nhân cách của người học, giúp các em trở thành những công dân có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.
Xây dựng văn hóa học đường, văn hóa ứng xử trong trường học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và sự phát triển bền vững của mỗi trường học và cơ sở đào tạo.

Đại biểu dự tập huấn
Thời gian qua, Bộ GDĐT luôn quan tâm, tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành và ban hành theo thẩm quyền đầy đủ, kịp thời nhiều văn bản quan trọng về công tác xây dựng văn hóa học đường như: Quyết định số 1299/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”, Thông tư 06/2019/ TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, các chương trình, kế hoạch giai đoạn, kế hoạch, công văn hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên hằng năm.
Bên cạnh nhiều kết quả nổi bật trong công tác văn hóa học đường, văn hóa ứng xử trong trường học, trong bối cảnh hiện nay, nền giáo dục hiện đại trong đó có văn hóa học đường đang chịu sự tác động lớn của bối cảnh trong nước và quốc tế, dẫn đến những bất cập, tồn tại cần khắc phục.
Tác giả: Nguyễn Văn Bằng, Nguyễn Văn Bằng
Nguồn tin: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)