
Đây là năm thứ 2 Báo VnExpress tổ chức Cuộc thi Sáng kiến khoa học, dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho những người trẻ yêu khoa học - công nghệ, hướng tới các nhà khoa học trẻ chuyên hoặc không chuyên với các giải pháp và sản phẩm có giá trị ứng dụng trong cuộc sống. Giải pháp, sản phẩm đoạt giải là những giải pháp sản phẩm xuất sắc, khả năng ứng dụng cao, mang lại hiệu quả kinh tế, giúp tối ưu hóa các nguồn lực hiện có giúp doanh nghiệp đạt tới lợi nhuận cao hơn, góp phần hình thành các mô hình phát triển kinh tế mới.
Lĩnh vực dự thi: Y sinh; Hóa sinh; Công nghệ; Nông nghiệp; Môi trường; Vật liệu mới. Đặc biệt, cuộc thi năm 2023 có thêm hạng mục tìm kiếm giải pháp giải quyết các vấn đề trong cuộc sống miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Đối tượng dự thi: là cá nhân, nhóm cá nhân có độ tuổi dưới 40 ở mọi ngành nghề, là công dân Việt Nam, cư trú tại Việt Nam.
Cuộc thi nhận sản phẩm từ ngày 02/12/2022 đến ngày 02/03/2023.
Vòng sơ loại: từ ngày 10/3/2023 đến ngày 31/3/2023.
Vòng chung kết: từ ngày 03/4/2023 đến ngày 22/4/2023.
Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 5/2023 tại Hà Nội, phát trực tiếp trên Báo Vnexpress.Net và Fanpage Vnexpress.
Thông tin chi tiết, giải thưởng của Cuộc thi được đăng tải tại địa chỉ http://vnexpress.net/khoa-hoc/cuoc-thi-sang-kien-khoa-hoc
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)