banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - BỮA CƠM GIA ĐÌNH ẤM ÁP, YÊU THƯƠNG

Thứ hai - 25/06/2018 23:22
Dienbien.edu.vn - Gia đình hai tiếng thiêng liêng mà khi xa ai cũng thấy nhớ, mong ước được sống trong cảm giác sum vầy bên gia đình thân yêu. Và khi ta cảm thấy mệt mỏi với những bộn bề lo toan của cuộc sống, gia đình cũng là chốn đầu tiên ta muốn tìm về

Mỗi gia đình được coi là một tế bào của xã hội, mỗi gia đình hạnh phúc góp phần làm nên một xã hội phồn vinh, phát triển thịnh vượng. Hạnh phúc của mỗi gia đình là vô cùng quan trọng, ngày 28/6 hàng năm được lấy là ngày gia đình Việt Nam nhằm nhắc nhở mỗi cá nhân , mỗi gia đình tôn vinh hạnh phúc gia đình của chính mình. Trong từng khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình, hạnh phúc nhất là khoảnh khắc bữa cơm gia đình tràn ngập tiếng cười, khi mà mọi thành viên góp mặt đông đủ. Để chào mừng ngày tôn vinh gia đình Việt năm 2018, chủ đề tiếp tục được lấy đó là: “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.

 u


    Bữa cơm gia đình cô giáo Nguyễn Thị Thanh Dung, trường PT DTNT tỉnh Điện Biên

Bữa cơm gia đình là khoảng thời gian mà mọi thành viên trong gia đình sum vầy cùng nhau. Bữa cơm gia đình không chỉ đơn giản là một bữa ăn cung cấp năng lượng để hoạt cho cơ thể mà nó còn là nơi gắn kết yêu thương của các thành viên trong gia đình, thể hiện văn hóa truyền thống của một gia đình, một đất nước. Nơi mà tất cả mọi người đều cảm nhận được tình thương thực sự, sự quan tâm lẫn nhau, sự kết nối giữa cha mẹ và con cái, giữa thế hệ này và thế hệ khác. Đó chính là bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương.
         
Có những bữa cơm gia đình tuy đơn sơ, đạm bạc  nhưng rất đầm ấm và đầy tình nghĩa. Sau một ngày lao động , làm việc và học tập vất vả , tập trung vào công việc riêng của mỗi người thì bữa ăn chính là thời gian dành cho gia đình yêu thương. Đó là lúc mọi người trở về tổ ấm của mình vì bởi gia đình là chốn bình yên và hạnh phúc nhất để con người tìm về. Bữa cơm là thời gian quí báu nhất trong ngày mà cha mẹ và con cái có thể gần gũi và trò chuyện, bộc bạch tâm sự. Và đó cũng là lúc cha mẹ tìm hiểu về việc học hành của con cái, các mối quan hệ bạn bè cũng như mong ước của con trẻ , thấy con lớn lên từng ngày qua cách ứng  xử của con trong mỗi bữa ăn. Bữa cơm gia đình giúp mỗi thành viên vui vẻ, thư giãn, gạt đi hết những muộn phiền, tìm thấy được những yêu thương và sự chia sẻ. Bữa cơm gia đình giúp con người nạp thêm năng lượng cả về thể chất lẫn tinh thần. Thật dễ hiểu khi mỗi bữa cơm gia đình đều tràn ngập tiếng cười, những câu chuyện vui những chia sẻ  không bao giờ kết thúc. . . Đó là nền tảng của hạnh phúc gia đình.

 u1

Bữa cơm gia đình cô giáo Nguyễn Thị Thanh Dung 

         
Qua bữa cơm gia đình, trẻ em được giáo dục nhiều đức tính: biết nhường nhịn và dành miếng ngon cho người khác, tập những thói quen tốt trong khi ăn như: “ ăn trông nồi, ngồi trổng hướng ”, biết lễ giáo quanh mâm cơm. Còn đối với người lớn, đây chính là lúc chia sẻ với nhau những khó khăn vướng mắc sau một ngày làm việc vất vả , hay là kể cho nhau nghe những câu chuyện thú vị của cuộc sống , góp ý cho nhau để cùng nhau hoàn thiện, vươn lên. Và hơn hết bữa cơm gia đình là chìa khóa, là ngọn lửa gìn giữ hạnh phúc gia đình. Những  giá trị vật chất và tinh thần sau mỗi bữa cơm là vô giá, là chất xúc tác gắn kết một gia đình hạnh phúc. Ở bữa cơm, quan trọng nhất là việc gia đình quây quần đông đủ, chuyện trò hàn huyên về những việc diễn ra trong ngày. Dù xã hội hiện đại đến đâu nhưng những giá trị truyền thống tốt đẹp mà cụ thể là bữa cơm gia đình luôn chiếm một vị trí quan trọng trong mọi thời điểm. Hãy trân trọng và biết tận dụng những điều tưởng như rất nhỏ từ bữa cơm gia đình trong việc giữ gìn tổ ấm và nuôi dưỡng tâm hồn vì điều đó sẽ tạo nên một hạnh phúc rất lớn.
         
Với chủ đề “ bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương ” của ngày gia đình Việt Nam năm 2018 , mỗi gia đình hãy cố gắng gìn giữ và duy trì tốt những bữa cơm truyền thống vốn có của gia đinh Việt, cũng như gìn giữ một gia đình hạnh phúc góp phần xây dựng nên một xã hội hạnh phúc, phát triển bền vững./.

Tác giả: Khiếu Thị Ngàn - Nguyễn Thị Thanh Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,063
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm2,027
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,015,932
  • Tổng lượt truy cập72,725,312
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi