Thí sinh đăng ký dự thi là học sinh đang học lớp 9, lớp 12 theo chương trình giáo dục phổ thông trên toàn tỉnh; có hạnh kiểm và học lực từ loại khá trở lên đối với thí sinh đăng ký dự thi các môn văn hóa và có hạnh kiểm tốt, học lực khá trở lên đối với thí sinh đăng ký dự thi giải toán trên máy tính cầm tay; hoặc “Hoàn thành tốt” về năng lực, phẩm chất đạo đức “Tốt” đối với học sinh học theo mô hình trường học mới cấp trung học cơ sở.
Theo Điều lệ thi chọn học sinh giỏi cấp cơ sở, mỗi năm Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 2 đợt thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Hằng năm, đợt 1 tổ chức vào tháng 12 dành cho học sinh dự thi các môn văn hóa lớp 12 và giải toán trên máy tính cầm tay lớp 9, lớp 12; đợt 2 vào tháng 4 dành cho học sinh dự thi các môn văn hóa lớp 9, 10, 11 và giải toán trên máy tính cầm tay lớp 11. Ở kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 12 và giải toán trên máy tính cầm tay lớp 9, lớp 12, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 01 Ban Coi thi với 13 Điểm thi đặt tại các huyện, thị xã, thành phố; huy động gần 200 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi, thanh tra thi. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị được chọn làm Điểm thi đã hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi. Công tác ra đề đã và đang được thực hiện theo nguyên tắc cách ly triệt để, bảo mật tuyệt đối theo quy định.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh đợt 1 diễn ra trong 2 ngày: Sáng ngày 04/12/2018 thí sinh dự thi các môn văn hóa lớp 12, thời gian làm bài 180 phút; sáng ngày 05/12/2018 thí sinh dự thi các môn giải toán trên máy tính cầm tay lớp 9, lớp12, thời gian làm bài 150 phút./.
Nguồn tin: Trung tâm GDNN - GDTX huyện Điện Biên
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)