banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Lễ bàn giao lớp học mầm non và tiểu học Hạt phù sa Bản Huổi Ít B, xã Huổi Mí, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên

Thứ hai - 24/04/2023 23:30
Dienbien.edu.vn - Ngày 22/4/2023, Hội từ thiện Hạt phù sa Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Điện Biên; cấp uỷ, chính quyền địa phương huyện Mường Chà, xã Huổi Mí và Phòng GDĐT huyện Mường Chà tổ chức Lễ bàn giao lớp học mầm non và tiểu học Hạt phù sa cho Điểm trường Huổi Ít B, xã Huổi Mí, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.
Tham dự Lễ bàn giao có ông Lê Văn Hữu, Hội trưởng Hội từ thiện Hạt phù sa Thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng Đoàn; đồng chí Nguyễn Quang Hợp, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ban thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, huyện; lãnh đạo chính quyền địa phương, lãnh đạo Phòng GDĐT; Ban Giám hiệu, giáo viên thuộc hai đơn vị trường cùng toàn thể các em học sinh mầm non, tiểu học.
Điểm trường Huổi Ít B khi chưa được đầu tư
Trước khi được xây dựng, Huổi Ít B là một điểm trường khó khăn của xã Huổi Mí, giao thông đi lại vô cùng khó khăn. Tháng 5/2022, Hội từ thiện Hạt phù sa Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành khảo sát và tài trợ xây dựng trường. Sau gần 01 năm xây dựng, ngày 22/4/2023 trường đã được bàn giao trong niềm vui hân hoan, hạnh phúc của cấp uỷ, chính quyền địa phương, đội ngũ giáo viên và các em học sinh.

Điểm trường Huổi Ít B được khánh thành    
Công trình điểm trường Huổi Ít B thuộc trường Mầm non và trường PTDTBT Tiểu học Huổi Mí được bàn giao gồm 02 phòng học, 02 phòng công vụ cho giáo viên, 02 nhà vệ sinh, sân bê tông, cổng trường,... Món quà quý giá đã mang lại cho đội ngũ giáo viên và các em học sinh điều kiện dạy và học tốt hơn. Ông Lê Văn Hữu, Hội trưởng Hội từ thiện Hạt phù sa tin tưởng, mong muốn các thầy cô giáo và các em học sinh sẽ giữ gìn, bảo quản, sử dụng hiệu quả Điểm trường Huổi Ít B, phục vụ thiết thực cho nhiều thế hệ học sinh nơi đây.
Ông Lê Văn Hữu, Hội trưởng Hội từ thiện Hạt phù sa phát biểu bàn giao
Thay mặt cấp uỷ, chính quyền địa phương, nhân dân bản Huổi Ít B, các thầy cô giáo và học sinh bản Huổi Ít B, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Điện Biên trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, tình cảm đặc biệt của Hội từ thiện Hạt Phù Sa, các nhà hảo tâm đã ủng hộ, đầu tư cho các đơn vị trường khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung và trường mầm non, PTDTBT tiểu học xã Huổi Mí, huyện Mường Chà nói riêng; góp phần khắc phục những khó khăn của ngành giáo dục của tỉnh, huyện.
Lãnh đạo và Hội từ thiện bàn giao công trình
Nhân dịp bàn giao công trình, các mạnh thường quân do Câu lạc bộ thiện nguyện Ước mơ xanh kết nối đã ủng hộ cho điểm trường hệ thống điện mặt trời trị giá 10.000.000đ.
Mạnh thường quân trao tặng hệ thống điện mặt trời cho điểm trường
Vui trong lễ bàn giao các em học sinh còn được nhận rất nhiều những món quà ý nghĩa như cặp sách, đồ dùng học tập, quần áo, bánh kẹo, đường sữa…tiếp thêm động lực để các em cố gắng học tập mỗi ngày.


Đại biểu trao tặng quà cho các em học sinh
Buổi lễ bàn giao điểm trường Huổi Ít B thuộc Trường Mầm non và Trường PTDTBT Tiểu học Huổi Mí kết thúc trong niềm vui mừng, phấn khởi của thầy cô và các em học sinh. Từ ngày hôm nay thầy cô và các em sẽ được học tập ở một ngôi nhà mới khang trang, to đẹp, kiên cố, rộng rãi, thoáng mát và an toàn. Xin được trân trọng cảm ơn Hội từ thiện Hạt Phù Sa và mong muốn Hội ngày càng phát triển, xây dựng được nhiều hơn nữa những công trình để cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, khó khăn có cơ hội vươn lên trong học tập trở thành công dân có ích cho xã hội. Rất mong Hội từ thiện Hạt Phù Sa luôn đồng hành cùng với ngành giáo dục huyện Mường Chà trong thời gian tiếp theo.
Một số hình ảnh tại lễ bàn giao





Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập360
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay44,832
  • Tháng hiện tại3,512,422
  • Tổng lượt truy cập74,221,802
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi