Triển khai thực hiện giáo dục STEM trong trường phổ thông mang lại nhiều ý nghĩa, góp phần đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với giải quyết các vấn đề thực tiễn, phát huy tính tích cực, sáng tạo và tự chủ của học sinh; nâng cao hứng thú học tập các môn học thuộc lĩnh vực STEM; góp phần hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất học sinh phù hợp với định hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông; kết nối trường học với cộng đồng; hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS.
Năm học 2020-2021, để triển khai thực hiện giáo dục STEM trong các cơ sở giáo dục trung học, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức hội thảo, tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên các môn học thuộc lĩnh vực STEM về các nội dung: xây dựng và thực hiện bài học STEM; kỹ năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEM và năng lực hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học, kỹ thuật.
Tác giả: Bùi Mạnh Toàn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)