Trường THPT Búng Lao tăng cường công tác ôn thi tốt nghiệp THPT giai đoạn nước rút.

Thứ năm - 09/05/2024 05:26
Dienbien.edu.vn - Chủ động, quyết liệt nhưng luôn giữ được tâm lý thoải mái, không áp lực là phương châm của thầy, trò trường THPT Búng Lao trong quá trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với mong muốn vượt vũ môn thành công.

Học sinh lớp 12, trường THPT Búng Lao ôn tập chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Theo kế hoạch, học sinh khối 12 còn khoảng 6 tuần chính thức để ôn thi tốt nghiệp (từ trung tuần tháng 5/2024 đến khoảng ngày 22/6/2024), sau đó các em có thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 
Trên cơ sở kế hoạch chung, tùy vào tình hình thực tế, nhà trường đã linh hoạt phân chia các giai đoạn ôn tập phù hợp; tổ chức các đợt thi thử; các tuần cuối ôn củng cố, bổ sung những phần kiến thức còn thiếu, yếu sau thi thử và tập trung luyện đề để học sinh quen các dạng bài trong cấu trúc đề thi.
Thầy trò trường THPT Búng lao đang ôn tập bộ môn Toán
Năm học 2023-2024, Trường THPT Búng Lao có 259 học sinh lớp 12, trong đó có 253 học sinh ôn theo khối KHXH và  06 học sinh ôn theo khối KHTN. Xác định việc tổ chức ôn thi tốt nghiệp, chuẩn bị tốt kiến thức cho học sinh lớp 12 là nhiệm vụ quan trọng nên nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch ôn thi từ rất sớm. 
Học sinh khối KHXH trong tiết ôn tập bộ môn Địa Lí
Để đạt mục tiêu tỷ lệ tốt nghiệp 100%, Nhà trường đã dành thời gian phù hợp để hệ thống hóa kiến thức, kỹ năng cơ bản 9 bộ môn thi, trong đó tập trung trong chương trình lớp 12 cho học sinh. Củng cố các nội dung kiến thức, kỹ năng trọng tâm trong chương trình; phát hiện và lấp các "lỗ hổng" kiến thức cho học sinh yếu, kém. Hướng dẫn phương pháp và tiếp tục rèn luyện khả năng độc lập suy nghĩ, tự học, tự ôn cho học sinh; bồi dưỡng phương pháp, kỹ năng trả lời các câu hỏi, giải bài tập, trình bày bài làm đối với các dạng đề khác nhau...
Năm 2024 là năm cuối cùng thực hiện dạy học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Bộ GD&ĐT cho biết trong đề thi sẽ có sự tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn, từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực để phù hợp với mục tiêu phát triển năng lực, phẩm chất của người học của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Do đó, các thí sinh cần lưu ý nội dung này trong quá trình ôn tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi.

Tác giả: quản trị, Trường THPT Búng Lao


 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn