banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB - Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên

Thứ sáu - 30/12/2016 23:06
Dienbien.edu.vn – Chiều ngày 30/12/2016 tại Trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên đối với bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó Hiệu trưởng nhà trường theo Quyết định số 375/QĐ-UBND ngày 22/12/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên kể từ ngày 30/12/2016.
Dự Lễ công bố quyết định có đồng chí Mùa A Sùng - Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở, các đồng chí là cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên trong nhà trường cũng có mặt đông đủ.
Trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên được Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên chuyển giao chức năng quản lý về Sở Giáo dục và Đào tạo kể từ ngày 01/7/2010 theo Quyết định số 807/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh. Trong những năm qua, cùng với sự sự cố gắng nỗ lực và sự đoàn kết, nhất trí cao của tập thể các thế hệ cán bộ viên chức, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Trong những thành tích ấy, ngoài những đóng góp của tập thể giảng viên, nhân viên trong nhà trường, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực và những đóng góp của nhà giáo ưu tú, thạc sĩ Nguyễn Song Bình - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường, thầy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 02 nhiệm kỳ liên tiếp: nhiệm kỳ 2006 - 2011 và nhiệm kỳ 2011-2016. Trong 02 nhiệm kỳ này, Trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên được đánh giá có nhiều thành công với những bước phát triển vượt bậc về quy mô trong công tác đào tạo, bồi dưỡng. Các thế hệ học sinh, sinh viên của nhà trường đã được các thế hệ giảng viên tận tâm, nhiệt tình trang bị đầy đủ kiến thức để sau khi ra trường các em đã sớm được ngành đón nhận để trở thành những thầy cô giáo tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh nhà.
 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi Lễ
 
Giai đoạn 2016-2021 được đánh giá là giai đoạn đặt ra đầy những khó khăn và nhiều thách thức đối với tập thể cán bộ, viên chức trong nhà trường điều đó cho thấy việc bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường là vinh dự của đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai nhưng đồng thời cũng là một trọng trách hết sức lớn lao mà ngành giáo dục và đào tạo giao phó cho đồng chí. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên tiếp tục có những bước phát triển mới, khẳng định được vị thế của nhà trường trong giai đoạn đổi mới giáo dục hiện nay, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã phát biểu chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm nhà trường cần làm trong giai đoạn tới như sau:

1. Tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm xã hội của nhà trường theo quy định của Luật Giáo dục ngày 14/6/2005, Luật Giáo dục đại học ngày 18/6/2012, Nghị định số 141/2013/NĐ-CP ngày 24/10/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục đại học, Điều lệ Trường Cao đẳng ban hành kèm theo Thông tư số 01/2015/TT-BGDĐT ngày 15/01/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản quy định hiện hành.

2. Tích cực nghiên cứu đổi mới phương pháp quản lý, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Trong đó cần đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, nghiên cứu khoa học, đổi mới chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội, đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển theo giai đoạn, phù hợp với đặc điểm phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh nhà;

3. Đẩy mạnh công tác khảo sát, đào tạo theo nhu cầu xã hội. Trong đó chú trọng đào tạo các loại hình giáo viên phục vụ cho sự nghiệp phát triển giáo dục tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh nhà. Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng đưa vị thế Trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên sánh ngang với các trường sư phạm khác trên địa bàn cả nước và trong khu vực;

4. Tham mưu cho Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tốt công tác bồi dưỡng, liên kết đào tạo, đào tạo ngắn hạn nhằm từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong toàn ngành.
 

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai - Hiệu trưởng nhà trường nhận hoa chúc mừng của Sở Giáo dục và Đào tạo
 
Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai mong muốn thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh, đặc biệt sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo. Đồng chí cũng mong sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, chia sẻ với tinh thần cộng đồng trách nhiệm cao của Đảng ủy, các đoàn thể, các đồng chí Phó Hiệu trưởng, các đồng chí cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên, sinh viên nhà trường trong quá trình thực thi nhiệm vụ./.

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay75,968
  • Tháng hiện tại3,422,585
  • Tổng lượt truy cập74,131,965
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi