banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB - Tin vắn tuần 4 tháng 8

Thứ tư - 30/08/2017 04:13
Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018; Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp lớp cử nhân kinh tế - K55, chuyên ngành Kế toán khóa 2015 - 2017 hệ vừa làm vừa học; Tập huấn kỹ năng tư vấn tâm lí cho giáo viên... là những hoạt động chính diễn ra trong tuần qua.
Ngày 21/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chỉ ra các nhóm nhiệm vụ trọng tâm sẽ được ngành Giáo dục lựa chọn để tập trung tổ chức thực hiện trong năm học 2017-2018:

- Một là, quy hoạch lại mạng lưới các cơ sở giáo dục, trọng tâm là các cơ sở đào tạo giáo viên. Theo đó, các địa phương tiếp tục rà soát, quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp học gắn với các điều kiện đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Đẩy nhanh việc quy hoạch lại mạng lưới các trường sư phạm, theo đó, các trường có chất lượng cao, có uy tín sẽ được chọn làm trung tâm, các trường khác sẽ chuyển đổi hoạt động trở thành phân hiệu hay vệ tinh của các trường trung tâm để trước mắt tập trung vào nhiệm vụ đào tạo lại đội ngũ giáo viên cho các địa phương.

- Hai là, chuẩn bị các điều kiện để triển khai có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong đó, tập trung vào công tác đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới. Bên cạnh đó, các địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị trường học đồng bộ với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

- Ba là, đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo. Theo đó, đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục và các chương trình đào tạo; đề ra các giải pháp quyết liệt để Hội đồng trường đi vào hoạt động hiệu quả và thực chất hơn.
 
1
Hoạt động ngoài giờ của cô trò trường THCS thị trấn Điện Biên Đông
 
Từ ngày  24/8 đến hết ngày 27/8/2017 tại trường THPT Phan Đình Giót, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Thị Kim Quý, 30 học viên là giáo viên chủ nhiệm và cán bộ Đoàn thanh niên của 02 đơn vị được hưởng lợi từ Dự án: trường Trung học phổ thông Phan Đình Giót và Trung học phổ thông Mường Chà. Chương trình tập huấn nhằm đào tạo nâng cao kỹ năng tư vấn tâm lí cho giáo viên chủ nhiệm lớp và cán bộ Đoàn thanh niên nắm rõ quy trình tư vấn cho học sinh, bổ trợ các kỹ năng cần thiết cho giáo viên trong quá trình tư vấn, xử lý và tư vấn một số tình huống thường gặp trong tư vấn về sức khỏe sinh sản.

Sáng ngày 25/8, trường CĐSP Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018. Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên nhà trường đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong năm học 2017-2018 và những năm học tiếp theo.

Tuần qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ký Quyết định phê duyệt danh sách học sinh trúng tuyển các trường Đại học diện đào tạo nguồn nhân lực Tây Bắc, theo đó có 03 học sinh được xét trúng tuyển vào trường Đại học Luật Hà Nội; 02 học sinh được xét tuyển vào trường Đại học y dược Thái Nguyên, 05 học sinh được xét trúng tuyển vào trường Đại học y dược Thái Bình, 02 học sinh được xét trúng tuyển vào trường Đại học Giao thông vận tải.

Tuần qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện: Mường Chà, Điện Biên Đông, Tủa Chùa, Tuần Giáo, Mường Nhé và Thị xã Mường Lay đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018.
2
Các thầy cô có thành tích xuất sắc năm 2016-2017 nhận Bằng khen của UBND tỉnh trong
Hội nghị tổng kết năm học tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa
         
Tuần qua, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo bước vào năm học mới với các hoạt động ổn định trường lớp, học tập nề nếp, nội quy, lao động, văn nghệ, thể thao, trang trí trường, lớp... chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2017-2018.
Tuần qua, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh phối hợp với trường Đại học Tây Bắc tổ chức Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp lớp cử nhân kinh tế - K55, chuyên ngành Kế toán khóa 2015 - 2017 hệ vừa làm vừa học. Tại buổi lễ có 45 học viên tốt nghiệp và được trao bằng.
 
3
Ông Đinh Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tây Bắc và ông Phạm Văn Cường, Giám đốc trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh phát bằng tốt nghiệp cho các học viên
 
Các đơn vị tích cực tập luyện chuẩn bị cho Đại hội thể dục thể thao ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ VI, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 9 và tháng 11 năm 2017 với 81 nội dung thi đấu thuộc các môn bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cờ vua, cơ tướng, cầu lông, bắn nỏ... đặc biệt 02 môn bóng đá và bóng chuyền sẽ được tổ chức thi đấu trước vào đầu tháng 9 năm 2017.

Ngày 23/8, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch phát triển môn Bơi và phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên, giai đoạn 2017-2020 và định hướng đến năm 2025 với mục tiêu: phát triển môn Bơi, tăng cường khả năng cứu đuối; giáo dục kỹ năng sống, giảm thiểu tai nạn đuối nước cho học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên; nâng cao nhận thức và năng lực phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên và nhân viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội.  

Ngày 26/8, Báo Nông thôn Ngày nay, phối hợp với Câu lạc bộ ô tô CX5 Hà Nội, Phòng Chính trị Công an tỉnh Điện Biên tổ chức trao quà cho học sinh nghèo các trường THCS: Mường Luân, Chiềng Sơ, Luân Giới thuộc huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Đoàn từ thiện đã trao 30 xe đạp cho 30 học sinh nghèo vượt khó của 3 trường, đây là phần quà  ý nghĩa đối với học sinh nghèo của huyện Điện Biên Đông trong dịp đầu năm học mới. Ngoài ra, đoàn từ thiện còn tặng tiền mặt, sách vở, bút, mực, bánh kẹo... tổng giá trị 50 triệu đồng.

Tuần qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức công bố Quyết định bổ nhiệm đồng chí Cao Văn Bằng, nguyên Phó Hiệu trưởng phụ trách trường THCS&THPT Quài Tở huyện Tuần Giáo giữ chức vụ Hiệu trưởng trường THCS&THPT Quài Tở. Tới dự lễ công bố có đồng có đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở, các đồng chí là lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Tuần Giáo, cấp ủy, chính quyền xã Quài Tở và cán bộ quản lý các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Tác giả: Nguyễn Thị Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,086
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm2,046
  • Hôm nay576,450
  • Tháng hiện tại2,465,576
  • Tổng lượt truy cập73,174,956
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi