banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tin TCCB. Hội nghị Tập huấn nâng cao năng lực lồng ghép giới trong công tác xây dựng kế hoạch và quản lý giáo dục

Thứ sáu - 11/08/2017 05:38
Ngày 10/8/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực lồng ghép giới trong công tác xây dựng kế hoạch và quản lý giáo dục. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cán bộ viên chức là đại diện lãnh đạo - nguyên Chủ tịch công đoàn Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; Đại diện lãnh đạo, Chủ tịch công đoàn các trường Trung học phổ thông, trường Phổ thông Dân tộc nội trú, trung tâm Giáo dục thường xuyên...
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Nâng cao trình độ, năng lực, nhận thức về giới, bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia các hoạt động xã hội và quản lý nhà nước; tạo điều kiện để trẻ em gái được tiếp cận giáo dục, tăng tỷ lệ trẻ biết chữ ở trẻ em gái vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn... là đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa chủ trương này, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục chính là hạt nhân, là cầu nối, là những tuyên truyền viên tích cực trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ. Để làm được điều này, Phòng Giáo dục đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc cần làm tốt công tác quản lý chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, kiểm tra giám sát, đánh giá mức độ hoàn thành... để đề ra những giải pháp có tính khả thi cao trong thực hiện chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới.
1
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Tại Hội nghị tập huấn, 52 học viên đại diện cho 10 Phòng Giáo dục và Đào tạo, 42 đơn vị trực thuộc đã được giảng viên trao đổi về các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới, cân bằng giới, bất bình đẳng giới, những mục tiêu về bình đẳng giới của ngành Giáo dục và Đào tạo, cách thức lồng ghép bình đẳng giới trong xây dựng kế hoạch và quản lý giáo dục.
2
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn
 
Trong chương trình tập huấn các học viên đã được tham gia thảo luận và thực hành xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục có lồng ghép giới ở một số mục tiêu, chỉ tiêu trong Kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành Giáo dục và Đào tạo có sự hướng dẫn và giám sát của các giảng viên. Sau thảo luận và thực hành, các học viên cơ bản đã nắm bắt được các kiến thức cơ bản về giới, bình đẳng giới và cách thức lồng ghép giới trong xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục của cơ quan, đơn vị.

Tác giả: Nguyễn Thị Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập343
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay80,320
  • Tháng hiện tại940,957
  • Tổng lượt truy cập71,650,337
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi