banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP. Chi bộ trường THPT Búng Lao đã sẵn sàng cho đại hội Chi bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.

Thứ năm - 07/05/2015 03:00
Dienbien.edu.vn - Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đối với sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực giáo dục và đào tạo; thực hiện sự chỉ đạo về đại hội đảng của các cấp; trường THPT Búng Lao đã sẵn sàng cho đại hội Chi bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.
Trường THPT Búng Lao được thành lập theo Quyết định số 59/QĐ-UBND, ngày 30 tháng 8 năm 2004 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên. Khi mới thành lập, nhà trường chưa có chi bộ Đảng riêng mà sinh hoạt với đảng viên trường THCS Búng Lao; Tháng 12 năm 2009, Chi Bộ trường THPT Búng Lao được tách ra thành một Chi bộ độc lập đã đánh dấu một chặng đường mới đối với sự phát triển của nhà trường. Là Chi bộ mới thành lập được một nhiệm kỳ, song chi bộ trường thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo cán bộ đảng viên thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đề ra.

Nhà trường từ chỗ chỉ có một dãy nhà cấp bốn bằng tranh tre, nứa lá vừa để làm việc, vừa để sinh hoạt, phòng học, đến nay, diện mạo nhà trường đã hoàn toàn đổi khác và có những bước chuyển mình vượt bậc. Hiện nay, nhà trường có cơ sở vật chất khang trang, các phòng học được kiên cố hóa, có đầy đủ phòng học bộ môn. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường không ngừng lớn mạnh, từ 17 cán bộ, giáo viên và nhân viên năm học đầu tiên, đến nay đã có 60 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó có 4 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh và 19 giáo viên giỏi cấp trường. Chi bộ nhà trường từ chỗ có 03 đảng viên đến này đã có 16 đảng viên. Chi bộ Đảng nhà trường liên tục nhiều năm đạt tiêu chí  “Trong sạch vững mạnh”. Cùng với sự phát triển về đội ngũ, chất lượng hai mặt giáo dục của nhà trường hàng năm đều tăng. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp từ khi chỉ đạt 28.0% trong khóa học đầu tiên đến nay luôn duy trì ở mức trên 95%. Số học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh tăng vượt bậc, năm 2004-2005, đến năm học 2008-2009, nhà trường lần đầu tiên mới có 4 học sinh đạt giải, đến năm học 2014-2015 đã có 30 học sinh đạt giải. Nâng tổng số học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh của nhà trường đạt 144 giải.

Để chuẩn bị cho Đại hội Chi bộ trường THPT Búng Lao lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ trường đã thực hiện theo đúng quy trình, hướng dẫn của cấp trên. Công tác nhân sự cho nhiệm kỳ mới được chú trọng, đảm bảo về tiêu chuẩn, chất lượng và trình độ. Đặc biệt là việc lấy ý kiến đóng góp của cán bộ đảng viên vào dự thảo báo cáo chính trị các cấp; công tác tuyên truyền, vận động tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tích cực thực hiện. Với sự đoàn kết một lòng, thi đua phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức Chi bộ trường THPT Búng Lao sẽ hoàn thành xuất sắc nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhứng năm tiếp theo.

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA CHI BỘ TRƯỜNG THPT BÚNG LAO
 

Trao quyết định Kết nạp Đảng viên cho quần chúng ưu tú



Đại biểu tặng hoa chúc mừng Đảng viên mới

 

Nguồn tin: Vũ Trường Giang – Giáo viên trường THPT Búng Lao

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay59,417
  • Tháng hiện tại3,400,071
  • Tổng lượt truy cập74,109,451
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi