banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Cô giáo Nguyễn Thị Phương Hoa với sự nghiệp “trồng người”

Chủ nhật - 24/12/2017 22:31
Dienbien.edu.vn- Trong những năm qua, trường THCS Ẳng Tở huyện Mường Ảng luôn đạt thành tích cao trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Có được thành công đó là nhờ sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể thầy cô giáo nhà trường, đặc biệt trong đó có thành tích của cô giáo Nguyễn Thị Phương Hoa - Giáo viên tổ Toán Lý của nhà trường. Một người đã nỗ lực đóng góp hết sức mình trong việc thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành tốt các công việc của nhà trường, của ngành Giáo dục và ở địa phương đề ra.
Ra trường tháng 9 năm 2005 cô giáo Nguyễn Thị Phương Hoa được nhận công tác tại trường THPT Mường Ảng, sau đó tháng 10 năm 2005 chuyển công tác về tại trường THCS Ảng Tở. Cô đã có 12 năm công tác và gắn bó với  trường THCS Ẳng Tở. Là một giáo viên có hoàn cảnh khó khăn: Chồng không có việc làm ổn định, lại  mắc bệnh nan y, đau yếu quanh năm, hàng tháng phải xuống Hà Nội điều trị, hai vợ chồng phải nuôi hai con còn nhỏ, nhưng trong công tác cô vẫn hết lòng tận tụy với công việc, luôn yêu thương, quan tâm chăm sóc các em học sinh như con của mình, sống giản dị hòa đồng với mọi người nên được đồng nghiệp và cá em học sinh yêu mến, phụ huynh tin tưởng. Khi nhắc đến cô giáo Hoa, các đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh không ai không biết đến - Một cô giáo trẻ đầy năng động, nhiệt huyết và yêu nghề.

Giảng dạy bộ môn Toán - Lí, mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng cô hết sức tận tụy, chịu khó, tự học, tìm tòi, học hỏi động nghiệp để tích lũy kiến thức chuyên môn cho bản thân. Mỗi bài giảng của cô luôn được đầu tư giáo án, khi lên lớp giảng bài, luôn luôn tận tình chỉ bảo các em nên thu hút các em chú ý. Chất lượng bài giảng luôn được đánh giá cao, có nhiều học sinh khá giỏi hàng năm, năm nào cô cũng có học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Trong công việc cô luôn luôn gương mẫu, yêu nghề, nhiệt tình, tích cực tham gia mọi phong trào hoạt động chung của trường, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với sự phấn đấu không mệt mỏi của mình cô đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Từ năm học 2006-2007 đến nay cô luôn đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Đặc biệt năm học 2014-2015 đạt giải Nhì hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Năm 2016-2017 đạt giải Nhất hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện được Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tặng Giấy khen.
1
2
Bên cạnh các em học sinh, đối với mọi người xung quanh, với đồng chí đồng nghiệp cô là một người khiêm tốn và hòa nhã với bạn bè đồng nghiệp. Cô luôn tự học hỏi kinh nghiệm từ mọi người về chuyên môn cũng như trong cuộc sống. Ngoài việc lo cho giờ dạy của mình, ngoài công việc giảng dạy cô còn là một thư kí nhà trường, công việc rất vất vả nhưng cô Hoa còn nhiệt tình giúp đỡ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với mội người trong tổ. Chính vì vậy chuyên môn nghiệp vụ của các thành viên trong tổ đã được nâng lên rất nhiều, có những thầy, cô trong tổ Toán Lí nhờ sự giúp đỡ của cô mà chuyên môn giảng dạy nâng lên vượt trội và tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp đạt nhiều thành tích cao.

Ngoài công việc trường về nhà còn giữ thiên chức của một người vợ, người mẹ. Cô sắp xếp công viêc và thời gian hợp lí khoa học. Luôn tạo lập không khí vui tươi đầm ấm trong gia đình. Đặc biệt, luôn tôn trọng, lắng nghe, quan tâm, chia sẻ với mọi người trong gia đình, chăm sóc cho chồng con và không quên quan tâm chăm sóc cho chính bản thân mình từ hình thức đến sức khỏe, tinh thần và vun đắp cho các mối quan hệ gia đình. Gia đình là hậu phương vững chắc, nên khi quyết định công việc gì dù lớn hay nhỏ cô thường bàn bạc với gia đình để được chia sẻ và giải quyết thấu đáo, luôn là người hậu thuẫn quan trọng của gia đình, là nguồn động viên tinh thần để chồng con có thêm sức mạnh trong cuộc sống. Buổi tối còn dành một khoảng thời gian để quan tâm đến việc học hành của các con, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, lễ phép với người lớn tuổi. Hai cháu ngoan ngoãn. Vì vậy trong những năm qua gia đình luôn được UNBD thị trấn Mường Ảng công nhận “gia đình văn hoá”.

“Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” là hai nhiệm vụ mà cô luôn hoàn thành tốt, trở thành một điểm sáng tiêu biểu của Trường THCS Ẳng Tở. Tôi nghĩ rằng cô Nguyễn Thị Phương Hoa chính là một tấm gương sáng để tôi và các đồng nghiệp noi theo. Bản thân tôi cần phải cố gắng hơn nữa, cống hiến hết mình hơn nữa để đạt nhiều thành tích cao trong sự nghiệp “trồng người”, để luôn được các em học sinh tin yêu, xứng đáng với phẩm chất của người giáo viên làm việc trong “nghề cao quý nhất”!
 

Tác giả: Lương Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay33,029
  • Tháng hiện tại3,297,882
  • Tổng lượt truy cập74,007,262
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi