banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- TRƯỜNG THPT LƯƠNG THẾ VINH TƯNG BỪNG NGÀY LỄ KHAI GIẢNG ĐÓN CHÀO NĂM HỌC MỚI 2017- 2018

Thứ ba - 05/09/2017 05:06
Dienbien.edu.vn- Hòa chung niềm phấn khởi, hân hoan của toàn dân trong ngày hội đưa trẻ đến trường, hôm nay ngày 05/9/2017 trường THPT Lương Thế Vinh thành phố Điện Biên Phủ long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018. Đến dự buổi lễ khai giảng năm học mới có đồng chí Mùa A Sơn- Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân- Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các đại biểu đại diện các chi hội phụ huynh cùng toàn thể giáo viên, cán bộ, công nhân viên và 388 học sinh của trường.
Đây là năm thứ hai trường đi vào hoạt động, với quy mô gồm 13 lớp, 34 cán bộ giáo viên, trong đó có 11 thạc sĩ. Trường được xây dựng theo mô hình trường chất lượng cao, hướng tới mục tiêu bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cho tỉnh Điện Biên.  

Mở đầu buổi lễ, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân-  Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đọc thư của Chủ tịch nước gửi tới các thầy giáo, cô giáo, phụ huynh và học sinh, sinh viên, nhân ngày khai giảng năm học mới 2017-2018.
1
Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân – Tỉnh ủy viên- Giám đốc Sở GD&ĐT đọc thư của Chủ tịch nước
 
Phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018, đồng chí Mùa A Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Qua một năm học, Trường THPT Lương Thế Vinh đã triển khai và thực hiện hiệu quả quan điểm giáo dục hiện đại về tổ chức dạy học và giáo dục toàn diện; tạo nên môi trường giáo dục năng động, sáng tạo và chất lượng. Bên cạnh giảng dạy các môn văn hóa, nhà trường luôn chú trọng giáo dục đạo đức, giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống thông qua các hoạt động trải nghiệm. Trường đã có nhiều ý tưởng, việc làm mới, sáng tạo góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.". Đội ngũ nhà giáo: “Cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết nội bộ, không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục. Tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Các cháu học sinh: “Trước tiên phải nhận thức, hiểu rõ và thực hiện tốt khẩu hiệu “Tiên học lễ - Hậu học văn” thể hiện ở sự lễ phép đối với cha mẹ, thầy cô giáo và những người lớn tuổi, đoàn kết và giúp đỡ bạn bè để cùng nhau tiến bộ. Trong học tập, các em cần siêng năng, chăm chỉ, đồng thời tích cực thể hiện sự chủ động, sáng tạo, không xem nhẹ các giờ thực hành, thí nghiệm cũng như vận dụng phù hợp những kiến thức đã học để áp dụng vào thực tiễn cuộc sống.”. Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, đồng chí tặng tập thể giáo viên và học sinh nhà trường lẵng hoa tươi thắm cùng những lời chúc đầy ân tình.
 
2
Đồng chí Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
và tặng hoa chúc mừng
 
Trong bài diễn văn khai giảng năm học mới, thầy giáo Hoàng Văn Thông - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh nhấn mạnh: “âng cao kỷ cương, nề nếp, đạo đức lối sống, tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh mang những nét riêng của trường THPT Lương Thế Vinh. Từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, trong đó chú trọng học đi đôi với hành, tăng cường trang bị kỹ năng nhất là kỹ năng mềm và kỹ năng sống cho học sinh, từng bước tạo niềm tin trong phụ huynh học sinh và toàn xã hội”. Ngay sau bài diễn văn, tiếng trống khai trường vang lên giòn giã báo hiệu năm học mới đã bắt đầu với bao niềm tin và hi vọng.
 
Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân – Tỉnh ủy viên- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao giấy khen ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu của Sở Giáo dục và Đào tạo đối với tập thể và cán bộ, giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh.
Tinh thần đoàn kết và khát vọng xây dựng quê hương, đất nước của các em học sinh toàn trường được kết lại trong khối xếp hình bản đồ Việt Nam.
3
Học sinh thả ước mơ ngày khai trường
 
Cuối buổi lễ, đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Sỹ Quân- Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo  cùng tập thể cán bộ, giáo viên trồng cây lưu niệm trong vườn trường. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa lớn. Những hàng cây thể hiện cho những quan tâm và mong muốn về một sự phát triển mới của nhà trường. Không chỉ vậy, qua hoạt động này đã góp phần tạo cho khuôn viên nhà trường thêm sạch đẹp, mát mẻ, để sau mỗi buổi học mỗi thầy cô và các em học sinh sẽ cảm nhận thêm về mối quan hệ giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên, tạo nên một nếp sống thân thiện với thiên nhiên; để cho con người hoàn thiện mình hơn trong môi trường sống của chính mình.  
4
Đại biểu trồng cây lưu niệm tại trường
 
Kết thúc phần Lễ,  tập thể giáo viên và các em học sinh lại được hòa trong không khí tưng bừng của phần Hội với những âm hưởng rộn ràng tình đoàn kết thân ái. Các em được tham gia trò chơi đi xe đạp chậm và thi nhảy bao bố dưới sự hướng dẫn của các thầy cô trong Ban chấp hành Đoàn trường.

Ngày lễ khai giảng của thầy và trò nhà trường đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc, trong không khí thân thiện, chan hòa của đất trời vào thu, mùa của yêu thương và hi vọng. Có thể khẳng định: Trường THPT Lương Thế Vinh đã làm nên thương hiệu ngay từ buổi đầu thành lập và chắc chắn còn phát huy, tiến xa hơn nữa. Nhà trường sẽ mãi là địa chỉ uy tín trong việc chắp cánh, ươm mầm tri thức trên quê hương Điện Biên anh hùng.

Tác giả: Nguyễn Thị Nga- Giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm164
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay50,854
  • Tháng hiện tại1,262,611
  • Tổng lượt truy cập70,552,501
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi