banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Chính thức ra mắt nền tảng công nghệ giáo dục số

Thứ tư - 07/10/2020 20:46
Dienbien.edu.vn - Nền tảng giáo dục số - iGiaoduc.vn là sản phẩm hợp tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban điều hành Đề án Hệ tri thức Việt số hóa và các đối tác tài trợ.
Trong khuôn kh Đề án Chính ph “Phát trin H tri thc Vit s hoá”, ngày 01/10, ti Hà Ni, Chương trình Kết ni triu con tim” phát động Chiến dch thin nguyn trên nn tng s iNhandao và ra mt các nn tng s trong lĩnh vc giáo dc, y tế, văn hóa đã được t chc.

Đến d s kin có Phó Th tướng Chính ph Vũ Đức Đam; đại din lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; B Khoa hc và Công ngh; B Giáo dc và Đào to; B Thông tin và Truyn thông; B Y tế; B Văn hoá, Th thao và Du lch; Hi Ch thp đỏ Vit Nam.

Được trin khai t năm 2018, vi mc tiêu xây dng nn tng d liu và ph biến tri thc trong các lĩnh vc kinh tế - xã hi, khoa hc và công ngh, to điu kin để cng đồng tham gia đóng góp, chia s và khai thác, to ra các ng dng s phc v sn xut, kinh doanh và đời sng, đến nay, Đề án Phát trin H tri thc Vit s hoá” đã xây dng được nn tng s trong các lĩnh vc nhân đạo, giáo dc, y tế, văn hóa, du lch, bưu chính cho phép kết ni cng đồng, chia s d liu, chung tay trin khai các hot động vì li ích ca toàn xã hi, góp phn đẩy nhanh công cuc chuyn đổi s Vit Nam.
 

Phó Th tưởng Vũ Đức Đam, B trưởng Phùng Xuân Nh và đại din Hi ch thp đỏ Vit Nam
 th
c hin nghi thc ra mt các nn tng công ngh (nh: B Giáo dc và Đào to)

Ti chương trình, thông qua nn tng nhân đạo s (iNhandao.vn), Hi Ch thp đỏ Vit Nam phi hp cùng Ngân hàng Thương mi c phn Quân đội (MB), Tng công ty Bưu đin Vit Nam (Vietnam Post), B Giáo dc và Đào to chính thc phát động Chiến dch Kết ni tương lai quyên góp máy tính bng và đin thoi thông minh cũ còn s dng được để giúp đỡ cho các em hc sinh min núi 02 tnh Phú Th và Yên Bái. Chiến dch kéo dài trong 03 tháng, t 01/10-31/12/2020.

Cũng ti chương trình, 3 nn tng mi cũng chính thc được ra mt gm: Bn đồ chung sng an toàn Covid - antoancovid.vn; Nn tng giáo dc s - iGiaoduc.vn; Đề án Biên son Bách khoa toàn thư Vit Nam - bktt.vn.

Nn tng giáo dc s - iGiaoduc.vn là sn phm hp tác gia B Giáo dc và Đào to, Ban điu hành Đề án H tri thc Vit s hóa và các đối tác tài tr, h tr vi mc tiêu ban đầu là to ra mt nn tng kho hc liu s trc tuyến nhm thu thp, la chn, chia s hc liu s dùng chung phc v đổi mi ni dung, phương pháp dy hc và kim tra, đánh giá trong các nhà trường.

Đồng thi giúp nâng cao năng lc s cho giáo viên v biên son, xây dng và s dng hc liu s có hiu qu. H thng cũng cho phép cng đồng tham gia biên son, đóng góp hc liu s lên kho dùng chung.

Đến nay, nn tng đã hoàn thành phn mm nn tng thu thp và chia s d liu trên địa ch igiaoduc.vn và cp nht gn 5.000 bài ging e-learning (do giáo viên xây dng), hơn 2.000 bài ging trên truyn hình, hơn 36.000 câu hi trc nghim, gn 200 đầu sách giáo khoa theo chương trình giáo dc ph thông.

H thng cũng đã tích hp tài khon người dùng đặt theo mã định danh t cơ s d liu ngành giáo dc. Hin đã cp tài khon cho hơn 1 triu giáo viên trên c nước để tham gia đóng góp, chia s và khai thác s dng. Được phát trin trên nn tng m, iGiaoduc khuyến khích cng đồng, đặc bit là các thy, cô giáo và các em hc sinh vào tham gia s dng và đóng góp ni dung và các tài liu hc tp lên h thng.
 

Ti bui l, 10 đơn v đã ký kết tha thun hp tác phát trin kho hc liu s
 trc tuyến (nh: B Giáo dc và Đào to)

Phát biu ti s kin, B trưởng B Giáo dc và Đào to Phùng Xuân Nh cho biết, trong sut 2 năm qua, B đã hp tác cht ch vi Ban điu hành Đề án xây dng, phát trin nn tng giáo dc s iGiaoduc.vn nhm to ra mt nn tng thu thp và chia s Kho hc liu s dùng chung phc v đổi mi ni dung, phương pháp dy hc trong các nhà trường, đặc bit phc v cho dy - hc trc tuyến.

Theo B trưởng, kho hc liu s trc tuyến s là mt trong nhng gii pháp quan trng để thúc đẩy và nâng cao cht lượng dy hc trc tuyến ca ngành giáo dc trong thi gian ti. Vi nhng bài ging e-learning sinh động, hc sinh nhng khu vc còn khó khăn có th được hc nhng bài ging trên Internet ca thy cô dy gii thành th, mang li s công bng trong tiếp cn ni dung giáo dc có cht lượng ca người hc gia các vùng min.

Đối vi nn tng Bn đồ chung sng an toàn Covid - antoancovid.vn, B trưởng cho rng, đây là ng dng rt hu ích, giúp công khai thông tin v các điu kin đảm bo an toàn chng dch, t đó to s an tâm ca ph huynh, hc sinh và xã hi v trường hc an toàn trong dch Covid.

B trưởng Phùng Xuân Nh đề ngh các nhà trường, các cô thy là hiu trưởng tham gia tích cc trong vic khai báo các điu kin đảm bo an toàn cho phòng chng dch Covid (bng cách đin các thông tin theo ch dn ca ngành y tế) lên ng dng AntoanCovid. B cũng s ban hành văn bn hướng dn, phát động các nhà trường tham gia s dng ng dng AntoanCovid.

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,269
  • Máy chủ tìm kiếm2,047
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay44,158
  • Tháng hiện tại179,712
  • Tổng lượt truy cập74,514,912
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi