banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2023 - 2024” nhằm đánh giá thực trạng hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp của nhà trường

Thứ hai - 22/04/2024 02:54
Dienbien.edu.vn - Chiều ngày 30 tháng 3 năm 2024, thực hiện kế hoạch số 797/SGDĐT-GDTrH ngày 26/3/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về việc triệu tập cán bộ quản lí, giáo viên tham dự Hội thảo “Nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi”, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2023 - 2024” nhằm đánh giá thực trạng hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp của nhà trường; đề xuất
Tham dự Hội thảo có sự tham dự của đồng chí Cù Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, đại diện BGH và giáo viên cốt cán các trường THPT trên địa bàn. Đặc biệt, hội thảo lần này có sự tham gia của khách mời là lãnh đạo và giáo viên trường THPT Chuyên Lam Sơn tỉnh Thanh Hoá, giáo viên trường THPT chuyên Hà Tĩnh.
      Đồng chí Cù Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo Hội thảo
Xác định là đơn vị chủ chốt trong công tác giáo dục mũi nhọn của tỉnh Điện Biên về việc phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, tạo nền móng sâu rộng và vững chắc cho nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, trong những năm gần  đây, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã có nhiều đổi mới và đạt được những thành tích đáng tự hào trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, cấp quốc gia. Đặc biệt, năm học 2023 - 2024, kết quả học sinh giỏi cấp quốc gia của tỉnh Điện Biên so với năm học 2022 - 2023 tăng 16 giải nâng cao chất lượng và số lượng đạt giải đạt số giải cao nhất từ trước tới nay và đứng thứ 3 trong cụm thi đua số 4,  có 5 học sinh vượt cấp lớp 11 đạt giải ở các môn Toán, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh.
       Hội thảo “Nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi” của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn lần này có sự đầu tư và mở rộng về quy mô kết hợp 2 nội dung: Hội thảo về công tác quản lí và hội thảo chuyên môn.
Th.S Bùi Thị Anh – Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chủ trì Hội thảo
Phát biểu khai mạc hội thảo về công tác quản lí, đồng chí Bùi Thị Anh - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm trăn trở về việc tìm ra những giải pháp tối ưu nhất nhằm nâng cao chất lượng ôn luyện, bồi dưỡng học sinh giỏi tỉnh, học sinh giỏi quốc gia. Đồng chí cũng thể hiện tình cảm quý trọng, vui mừng của Ban giám hiệu cùng tập thể sư phạm nhà trường khi được được đón tiếp lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các phòng Giáo dục, lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn đến tham dự cuộc hội thảo và đặc biệt là được giao lưu và học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với trường THPT Chuyên Lam Sơn - Thanh Hoá.
Tại hội thảo, đồng chí Lê Thị Biên - Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã trình bày báo cáo công tác chỉ đạo, ôn luyện HSG các cấp. Báo cáo đã nhìn lại những thành tích đã đạt được, những tồn tại, hạn chế trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong năm qua của nhà trường. Đồng chí cũng đã nêu rõ 6 giải pháp nhà trường đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, nhà trường sẽ tập trung vào lựa chọn học sinh và đội ngũ giáo viên ôn luyện, vào xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi cụ thể, chi tiết, có tính liên thông; tiếp tục tổ chức có hiệu quả các buổi Hội thảo chuyên môn về cán bộ quản lý và chuyên môn cả hai cấp THCS và THPT để tạo cầu nối, tìm kiếm phát hiện các nhân tố học sinh để khuyến khích bồi dưỡng nâng cao chất lượng HSG, tiếp tục thực hiện dạy ôn luyện chuyên đề chuyên sâu từ lớp 10, tổ chức thi chọn các đội tuyển công bằng khách quan…
        Đến dự Hội thảo, đồng chí Cù Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Điện Biên đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, đặc biệt là học sinh giỏi cấp quốc gia. Trước những đề xuất, kiến nghị của nhà trường, thay mặt Sở Giáo dục và đào tạo, đồng chí đã trả lời thẳng thắn và phát biểu chỉ đạo nhằm phối hợp đưa công tác mũi nhọn của nhà trường đi lên…
Nhà giáo Nguyễn Thị Mỹ Bình PHT trường THPT chuyên Hà Tĩnh chia sẻ tại Hội thảo
Lắng nghe chia sẻ của nhà giáo Lại Thị Thu Hiền - Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn Thanh Hóa
Hội thảo còn được lắng nghe tham luận tâm huyết, những kinh nghiệm quý báu của  nhà giáo Lại Thị Thu Hiền - Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn Thanh Hóa.
Buổi hội thảo còn diễn ra sôi nổi và tích cực với các bài tham luận tự do, những ý kiến đóng góp của lãnh đạo các đơn vị, các giáo viên đại diện các trường THCS, THPT tham dự. Đó là điều kiện để các cán bộ quản lí, giáo viên chia sẻ, bổ sung những kinh nghiệm quý báu trong quá trình ôn luyện cho học sinh đội tuyển.
Ban giám hiệu trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nhận món quà lưu niệm của trường THPT chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa
Bế mạc hội thảo, đồng chí Bùi Thị Anh - hiệu trưởng nhà trường đã đưa ra ý kiến tổng kết trong đó nêu lên một số giải pháp bước đầu để các đội tuyển triển khai trong thời gian tới.
Hội thảo chuyên môn môn Địa lý
Hội thảo chuyên môn môn Hóa học
Hội thảo chuyên môn môn Vật lý

Hội thảo chuyên môn môn Sinh học
Cùng với hội thảo về công tác quản lí, nhà trường còn giao cho các tổ chuyên môn triển khai hội thảo chuyên môn với nhiều nội dung thiết thực và hữu ích như nội dung dạy học chuyên đề chuyên sâu, các biện pháp tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi. Được giao lưu gặp gỡ các thầy cô trường THPT Chuyên Lam Sơn Thanh Hoá, trường THPT chuyên Hà Tĩnh - hai trường chuyên lớn với bề dày thành tích đáng ngưỡng mộ là cơ hội tuyệt vời để các thầy cô trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn nói riêng và các thầy cô trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố nói chung học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ những vướng mắc trong công tác ôn luyện các đội tuyển HSG, công tác phát hiện và bồi dưỡng nhân tài… Qua cuộc hội thảo, các tổ chuyên môn của nhà trường đều bày tỏ mong muốn trong chặng đường phát triển tiếp theo, trường Chuyên Lê Quý Đôn Điện Biên sẽ luôn nhận được sự đồng hành, giúp đỡ về mọi mặt, đặc biệt là chuyên môn của các thầy cô trường Chuyên Lam Sơn - Thanh Hoá, trường THPT chuyên Hà Tĩnh.
Lắng nghe kinh nghiệm chia sẻ của nhà giáo Nghiêm Thị Huyền (trường THPT chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa) tại Hội thảo chuyên môn môn Lịch sử
Nhà giáo Nguyễn Hoàng Hà - trường THPT chuyên Lam Sơn - Thanh Hóa chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo chuyên môn môn Vật Lý
Hội thảo là cơ hội để các đồng nghiệp học hỏi lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp trong những năm tiếp theo. Những ý kiến thẳng thắn, đầy nhiệt huyết của các thầy cô sẽ là những kinh nghiệm quý giá để góp phần nâng chất lượng, số lượng học sinh giỏi các cấp của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn ngày càng phát triển.

Tác giả: quản trị, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay22,301
  • Tháng hiện tại118,766
  • Tổng lượt truy cập74,453,966
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi