banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thành quả xứng đáng cho tinh thần quyết tâm, vượt khó của thầy và trò trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Thứ năm - 26/12/2019 03:15
Dienbien.edu.vn – Là trường mới được thành lập, tuy nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, số lượng giáo viên còn thiếu, chưa đủ ba khối lớp, nhưng trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ đã đạt được nhiều thành tích trong các phong trào thi đua dạy, học, văn nghệ, thể thao.
Ban giám hiệu nhà trường gặp mặt động viên đội tuyển học sinh giỏi
Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ được thành lập từ năm 2014 theo Quyết định số 825/QĐ-UBND, ngày 27/10/2014 của UBND tỉnh Điện Biên đến năm học 2018-2019 nhà trường mới chính thức đi vào hoạt động với tổng số cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên hiện tại là 28 (trong đó có 4 giáo viên tăng cường); tổng số học sinh hiện tại là 207 học sinh. Do chưa có cơ sở vật chất riêng nhà trường phải sử dụng chung cơ sở vật chất với trường PTDTBT THCS Nà Hỳ để tổ chức hoạt động dạy và học. Trong điều kiện thiếu thốn về cơ sở vật chất (thiếu phòng học, phòng học bộ môn, phòng nội trú cho học sinh, thiếu không gian vui chơi, sinh hoạt, giải trí) và thiếu đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên. Vượt qua tất cả những khó khăn ấy, tập thể sư phạm nhà trường trên dưới một lòng đoàn kết, tâm huyết đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục đặc biệt là công tác giáo dục mũi nhọn.
Ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi học sinh giỏi một cách khoa học, phân công giáo viên phụ trách các đội tuyển, ban hành quyết định thành lập đội tuyển từ rất sớm và tạo mọi điều kiện để tốt nhất cho cả giáo viên và học sinh trong quá trình ôn thi. Ban giám hiệu luôn sát sao, động viên cả thầy và trò nỗ lực trong công tác ôn thi, huy động các nguồn lực để khen thưởng cho giáo viên và học sinh có thành tích tạo động lực phấn đấu cho cả thầy và trò. Có thể nói sự tâm huyết, trách nhiệm của các thầy cô giáo trực tiếp ôn luyện và sự chăm ngoan của các em học sinh là nhân tố quan trọng tạo nên những thành tích cho nhà trường trong thời gian qua.
Ảnh: Ban giám hiệu cùng 31 em học sinh lớp 11 và các thầy giáo trực tiếp ôn thi trước giờ thi
Năm học 2018-2019, tại cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh lần thứ 6, 3/3 dự án của các em học sinh đều đạt giải trong đó có hai giải Ba và một giải khuyến khích. Kết quả thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa lớp 10 nhà trường có 40 em dự thi và xuất sắc đạt 19 giải trong đó có hai giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Nếu chỉ so sánh kết quả của lớp 10 (vì nhà trường chưa có học sinh lớp 11) thì vị trí của nhà trường đứng thứ năm toàn tỉnh và dẫn đầu trong khối các trường PDTNT THPT cấp huyện.
Năm học 2019-2020 tại Hội thao truyền thống của ngành, đội bóng chuyền nhà trường đã xuất sắc giành giải Ba môn bóng chuyền nam (đây là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các thầy cô giáo nhà trường, trong điều kiện thiếu giáo viên, nhân viên nhưng nhà trường vẫn tham gia đầy đủ các nôi dung thi đấu). Đặc biệt trong tháng 12 của năm 2019, tại kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa và máy tính cầm tay lớp 12 nhà trường có 31 lớp em học sinh lớp 11 dự thi, trong đó có 24 em đạt điểm từ 10 trở lên đối với các môn văn hóa và 16 điểm trở lên đối với các môn máy tính cầm tay và đã xuất sắc đạt 16 giải trong đó có một giải Ba và 15 giải Khuyến khích.
 Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi.
Nhân kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019), trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ phối hợp với 12 đơn vị và và trường học trên địa bàn tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện đã để lại dư âm tốt đẹp đối với cấp ủy đáng, chính quyền và nhân dân địa phương.  
Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019)
Có được kết quả kể trên là sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của ngành Giáo dục và Đào tạo, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; Ban giám hiệu nhà trường, các tổ chuyên môn; sự phối hợp, hỗ trợ của hội cha mẹ học sinh và đặc biệt là sự tâm huyết, trách nhiệm của thầy cô giáo, sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh.
Một ngôi trường mới đi vào hoạt động gần hai năm, vẫn còn nhiều khó khăn thử thách nhưng thầy và trò trường đạt được những thành tích rất đáng khích lệ. Thành tích đó xứng đáng với công sức, nỗ lực của cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh nhà trường; là nền tảng vững chắc, động lực to lớn để nhà trường tiếp tục đạt được bước phát triển mới trong tương lai./.

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm303
  • Hôm nay75,968
  • Tháng hiện tại3,425,619
  • Tổng lượt truy cập74,134,999
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi