banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với huyện Tuần Giáo về tình hình thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ hai - 04/11/2019 22:35
Dienbien.edu.vn: Ngày 16/9/2019, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo do Giám đốc Nguyễn Văn Kiên làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND huyện Tuần Giáo. Đại diện lãnh đạo huyện Tuần Giáo tham dự cuộc họp có Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Lê Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Vũ Văn Đức và đầy đủ các phòng ban liên quan của UBND huyện Tuần Giáo.
Thực hiện chương trình công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị cho Đại hội đảng các cấp, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động liên hệ, đặt lịch làm việc với lãnh đạo huyện Tuần Giáo.
Ngày 16 tháng 9 năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND huyện Tuần Giáo tổ chức buổi làm việc để trao đổi, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ các cấp, các chương trình, kế hoạch giai đoạn thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện Tuần Giáo.
Trong buổi làm việc, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Lãnh đạo huyện Tuần Giáo đã cùng lắng nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Tuần Giáo do trưởng phòng Giáo dục và Đạo tạo Lê Thị Hồng trình bày.

Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Tuần Giáo Lê Văn Hùng phát biểu trong cuộc họp.
Lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các phòng, ban của huyện Tuần Giáo đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề còn tồn tại, hạn chế hoặc đang gặp khó khăn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào các nội dung như:  Các chỉ tiêu huy động dân số trong độ tuổi đến trường; công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; rà soát, sáp nhập các cơ sở giáo dục; chuẩn bị triển khai chương trình, sách giáo khoa mới trên địa bàn huyện Tuần Giáo; lựa chọn, xác định vị trí, diện tích đất xây dựng trường phổ thông DTNT THPT huyện Tuần Giáo ở địa điểm mới.
Kết thúc buổi làm việc Sở Giáo dục và Đào tạo đã cùng thống nhất với UBND huyện Tuần Giáo một số nội dung quan trọng trong thời gian tới. Cụ thể như sau:
UBND huyện Tuần Giáo chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện khắc phục khó khăn, phát huy lợi thế sẵn có tiếp tục huy động tối đa trẻ ra lớp vượt chỉ tiêu Nghị quyết tỉnh Đảng bộ tỉnh. Tăng cường mở các lớp XMC thuộc 02 xã có tỷ lệ người biết chữ thấp. Đảm bảo tới năm 2020 huyện Tuần Giáo đạt chuẩn XMC mức độ 2.

Dạy học môn Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh trường tiểu học Bình Minh,
xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo, tỉnh Tuần Giáo
UBND huyện Tuần Giáo chỉ đạo chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp ngăn ngừa tình trạng học sinh THPT bỏ học tham gia lao động tự do. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện đi học.
Các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện Tuần Giáo phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, làm tốt công tác tuyển sinh, huy động dân số trong độ tuổi 15-18 tuổi học THPT và tương đương góp phần thực hiện mục tiêu 60% xã đạt PCGD THCS mức độ 3 theo mục tiêu Nghị quyết tỉnh Đảng bộ.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo có trách nhiệm rà soát điều kiện cơ sở vật chất các trường đạt chuẩn quốc gia, các trường nằm trong kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia. Tham mưu UBND huyện Tuần Giáo, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng khắc phục để từng bước đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia theo quy định.
UBND huyện Tuần Giáo chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện rà soát, bố trí, sắp xếp tận dụng tối đa cơ sở vật chất, thiết bị trường học hiện có để phục vụ đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông mới đảm bảo tiết kiệm, phù hợp tình hình thực tế; đề xuất  mua sắm bổ sung bộ thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng đổi mới Chương trình, sách giáo khoa phổ thông theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo.
UBND huyện Tuần Giáo chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, UBND xã Quài Tở, Tổ chức phát triển quỹ đất huyện phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (Chủ đầu tư) khẩn trương hoàn thành các thủ tục trả tiền bồi thường đất cho các hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng của dự án trường THCS và THPT Quài Tở, huyện Tuần Giáo.
Huyện Tuần Giáo nhất trí nội dung đề xuất của Sở giáo dục và Đào tạo về việc giao đất xây dựng trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT huyện Tuần Giáo tại địa điểm mới. Vị trí lô đất tại bản Cắm, xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Phòng Kế hoạch và Tài chính Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tuần Giáo nghiên cứu phương án, tham mưu vị trí xây dựng trường Phổ thông DTNT THPT huyện Tuần Giáo ở địa điểm mới.
Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo huyện Tuần Giáo và Sở Giáo dục và Đào tạo đều nhất trí và đánh giá cao các nội dung đã được giải quyết và thống nhất. Nội dung thống nhất đã được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo ký ban hành tới các phòng, ban, cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập520
  • Máy chủ tìm kiếm166
  • Khách viếng thăm354
  • Hôm nay75,801
  • Tháng hiện tại3,364,040
  • Tổng lượt truy cập74,073,420
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi