banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai tập huấn trực tuyến 10 mô- đun nâng cao cho cán bộ cốt cán

Thứ tư - 21/09/2016 23:08
dienbien.edu.vn - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong 02 ngày (từ 19/9 đến 20/9/2016) tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức triển khai tập huấn trực tuyến 10 mô- đun nâng cao cho cán bộ cốt cán.
Tham gia lớp tập huấn có đồng chí Lý Thị Hằng- Giám đốc Ban quản lý Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non”, các điều phối viên của dự án, giảng viên và các đại biểu đại diện cho lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục mầm non, Phòng Công nghệ thông tin của 31 tỉnh thành thuộc miền Bắc.


Điều phối viên dự án triển khai kế hoạch tập huấn trực tuyến

Nội dung chương trình tập huấn được chia làm 4 phần:

Phần 1: Tổng quan về chương trình tập huấn trực tuyến (qua mạng) của Dự án: Mục tiêu, hình thức tập huấn; sự cần thiết của tập huấn qua mạng; chương trình tập huấn các mô-đun nâng cao qua mạng.

Phần 2: Hướng dẫn học trực tuyến: Các điều kiện; Quy trình đăng ký tài khoản; nhận tài khoản và đăng nhập hệ thống; lấy lại mật khẩu bị mất; thay đổi địa chỉ email và cập nhật hồ sơ cá nhân; truy cập vào khóa học trực tuyến; thực hiện các hoạt động học tập.

Phần 3: Chức năng, nhiệm vụ của cán bộ cốt cán: mô hình quản lý thông tin; chức năng nhiệm vụ của cán bộ cốt cán và kỹ thuật viên; quản lý học viên của địa phương; hỗ trợ công nghệ thông tin (IT).

Phần 4: Kế hoạch tập huấn qua mạng: Mục tiêu; thành phần, số lượng tham gia; thời gian, địa điểm; kinh phí; tổ chức thực hiện.

Phát biểu tại lớp tập huấn đồng chí Lý Thị Hằng- Giám đốc Ban quản lý Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” nhấn mạnh:


Bà Lý Thị Hằng- Giám đốc dự án phát biểu tại lớp tập huấn

 
Đây là mô hình tập huấn tiên tiến nhất thế giới, nó đáp ứng nhu cầu học của học viên (học viên có thể tham gia học tập mọi lúc, mọi nơi) chỉ cần có thiết bị kết nối internet, chi phí tổ chức bồi dưỡng rẻ hơn so với cách thức truyền thống; học viên vùng sâu, vùng xa cũng có thể tham gia các chương trình đào tạo tập huấn với các giảng viên cao cấp, đảm bảo được tính nhất quán về nội dung đào tạo từ trung ương đến địa phương.

Các nội dung đào tạo được thiết kế phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau, có trình độ khác nhau. Hệ thống phần mềm có thể hỗ trợ xử lý tự động ở nhiều công đoạn giúp người quản lý và người dạy tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và tài chính,…

Theo kế hoạch của Ban quản lý Dự án, cả nước có khoảng 38.000 cán bộ quản lý và giáo viên mầm non tham gia học trực tuyến, chia ra mỗi tỉnh có khoảng từ 10-12%, trong đó tỉnh Điện Biên có 420 cán bộ quản lý và giáo viên mầm non tham gia (71 cán bộ quản lý; và 349 giáo viên), thời gian học trực tuyến từ ngày 03/10/2016 đến ngày 25/12/2016. 

Tác giả: Nguyễn Thị Huệ - Chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập378
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm328
  • Hôm nay73,974
  • Tháng hiện tại3,414,628
  • Tổng lượt truy cập74,124,008
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi