banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Điện Biên tổ chức tập huấn truyền thông thay đổi hành vi vệ sinh cá nhân và rửa tay bằng xà phòng cho học sinh các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở

Thứ hai - 23/11/2020 04:27
dienbien.edu.vn - Trong các ngày từ 13 đến 22/11/2020 tại thành phố Điện Biên Phủ, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn truyền thông thay đổi hành vi, hợp phần vệ sinh trường học cho 167 cán bộ quản lý, giáo viên cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thuộc 45 xã của 10 huyện, thị xã và thành phố.
Nội dung tập huấn tập trung chủ yếu về: Hiện trạng vệ sinh, vệ sinh trường học; truyền thông thay đổi hành vi vệ sinh trường học; Tầm quan trọng của rửa tay xà phòng; Giới thiệu các tài liệu, video trò chơi, hoạt động rửa tay xà phòng trong trường học; Giới thiệu “Tài liệu truyền thông hướng dẫn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học”; Hướng dẫn thực hiện “Vẽ tranh nhà tiêu”; Thực hành giảng về các trò chơi, hoạt động về rửa tay xà phòng; Vệ sinh phòng chống dịch Covid-19; ...
1
Các học viên tham gia thực hành xây dựng Kế hoạch triển khai tại cơ sở
Báo cáo viên đã lựa chọn nội dung, phương pháp phù hợp để giúp các học viên có điều kiện tiếp thu tốt và cập nhật những nội dung tập huấn. Đặc biệt là báo cáo viên đã tạo được không khí sôi nổi, chan hòa và cởi mở trong cả đợt tập huấn. Các học viên đều có tinh thần, thái độ và ý thức học tập nghiêm túc, tham gia thảo luận sôi nổi, tích cực nghiên cứu hoàn thành tốt các hoạt động học tập do giảng viên tổ chức.
Sau khi tiếp thu những nội dung qua tập huấn, các giáo viên phụ trách sẽ triển khai tập huấn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và tuyên truyền cho học sinh nhằm: Thay đổi hành vi cho học sinh về cách sử dụng và bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh; rửa tay bằng xà phòng; Đảm bảo tốt các điều kiện vệ sinh đối với công trình nước sạch và vệ sinh trong trường học, bao gồm cả việc dọn vệ sinh hằng ngày và có sẵn nước sạch, xà phòng; Duy trì bền vững các tiêu chí cho “Nhà tiêu hợp vệ sinh” trong trường học; Đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19./.

Tác giả: Ngô Quốc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay32,845
  • Tháng hiện tại740,507
  • Tổng lượt truy cập70,030,397
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi