banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hành trình “Sưởi ấm vùng cao” tại trường Mầm non xã Pú Xi huyện Tuần Giáo

Chủ nhật - 15/11/2020 19:57
Dienbien.edu.vn: Tiếp nối sau chuỗi ngày tham gia ủng hộ đồng bào miền trung ruột thịt bị thiệt hại bởi cơn bão số 9, với mục tiêu “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, sáng ngày 07/11/2020 tại trường Mầm non Pú Xi xã Pú Xi - huyện Tuần Giáo, Câu lạc bộ Hanoi New Vitara Owner Club do ông Vũ Tùng - Chủ tịch câu lạc bộ làm trưởng đoàn, phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo đã tổ chức hoạt động thiện nguyện mang tên Hành trình “Sưởi ấm vùng cao” tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại trường Mầm non xã Pú Xi, huyện Tuần Giáo. Tham dự buổi trao quà có đại diện Đảng ủy- HĐND-UBND xã Pú Xi, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo, trung tâm văn hóa, truyền thanh truyền hình huyện và đông đảo các bậc phụ huynh, các cháu học sinh tại điểm trung tâm trường Mầm non Pú Xi - xã Pú Xi.
Trường Mầm non Pú Xi là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Tuần Giáo. Đây là nơi sinh sống của 3 dân tộc, trong đó phần lớn là đồng bào dân tộc Mông, tỷ lệ hộ nghèo cao, điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, trường có 10 điểm trường nằm rải rác trên các sườn núi, điều kiện giao thông còn khó khăn, có những điểm trường nằm sâu trên đồi núi hiểm trở, điều kiện học tập và sinh hoạt rất khó khăn. Vượt qua hơn 450km từ Hà Nội đến với nơi đây, tận mắt chứng kiến những em bé chân không dép, trên người mặc những chiếc áo mỏng manh, mọi người trong đoàn càng thấu hiểu hơn những khó khăn mà các em nhỏ cũng như người dân ở đây phải trải qua.
Trong chuyến hành trình này, đoàn thiện nguyện của Câu lạc bộ Hanoi NewVitara Owner Club đã trao 485 chiếc áo ấm và 485 đôi dép cho các em nhỏ để giúp các em chống chọi với giá lạnh của vùng cao trong những ngày mùa đông sắp tới, đặc biệt hướng về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đoàn thiện đã trao tặng 40 xuất quà thay lời cảm ơn và tri ân các cô giáo vùng cao. Ngoài ra đoàn còn tặng hơn 20 cái xoong, nồi cho nhà trường để nấu ăn bán trú cho các bé. Tổng giá trị quà tặng cho các cháu, các cô giáo, nhà trường trên 85 triệu đồng.
Đoàn Thiện nguyện CLB Hanoi NewVitara Owner Club chụp ảnh lưu niệm với cô và trò trường Mầm non Pú Xi.
 Đoàn Thiện nguyện CLB Hanoi NewVitara Owner Club tặng quà cho các cô giáo trường Mầm non Pú Xi nhân ngày 20/11/2020

Nhận được những tình cảm quý báu, trân trọng từ Ông Vũ Tùng và các nhà hảo tâm, thay mặt các em học sinh, các cô giáo, trường Mầm non Pú Xi, cô giáo Bùi Thị Yên - Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của các ông, bà trong đoàn thiện nguyện đã mang lại những phần quà ý nghĩa giúp cho các em học sinh được sưởi ấm qua mùa đông giá rét.
Trong lời phát biểu của cô giáo Bùi Thị Yên, ngoài những lời cảm ơn sâu sắc cô còn bày tỏ mong muốn Câu lạc bộ Hanoi Newvitara Owner và các tấm lòng vàng sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ cùng chung tay hỗ trợ, đồng hành cùng tập thể cán bộ giáo viên, học sinh và bà con nhân dân xã Pú Xi trong các chương trình tiếp theo.
 
 Anh Vũ Phạm Nguyên Tùng – Chủ tịch CLB Hanoi NewVitara Owner Club phát biểu tại lễ trao quà
 Cô Bùi Thị Yên – Hiệu trưởng trường Mầm non Pú Xi phát biểu cảm ơn đoàn thiện nguyện
 
Chị Hoàng Trà My thành viên CLB Hanoi New Vitara Owner Club giao lưu văn nghệ cùng các bé trường Mầm non Pú Xi.

Món quà tuy không lớn nhưng đã phần nào sưởi ấm những trái tim bé bỏng nơi vùng cao xa xôi này. Nhìn những nụ cười hồn nhiên và ánh mắt lấp lánh của các em, hy vọng rằng tuổi thơ của các em sẽ luôn được sưởi ấm bằng ngọn lửa yêu thương của gia đình và cộng đồng.
Hy vọng rằng chương trình thiện nguyện “Sưởi ấm vùng cao” của Câu lạc bộ Hanoi New Vitara Owner Club sẽ tiếp tục lan tỏa nhiều hơn, tiếp tục được trao cho các em nhỏ còn khó khăn trên mọi miền đất nước./.

Nguồn tin: Trường THPT Thanh nưa, huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay22,221
  • Tháng hiện tại729,883
  • Tổng lượt truy cập70,019,773
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi