banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Huyện Điện Biên tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật - 01/03/2020 20:48
Dienbien.edu.vn - Trong những ngày qua tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát và có những dấu hiệu, diễn biến ngày càng phức tạp.
Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, UBND huyện Điện Biên, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Hướng dẫn trẻ thực hiện rửa tay
Trước đó Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên đã kịp thời triển khai đầy đủ các văn bản, chỉ đạo và hướng dẫn các nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể, có phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp tình hình thực tiễn, trong đó đặc biệt lưu ý về công tác tuyên truyền, phòng ngừa dịch bệnh. Chỉ đạo các trường thường xuyên giữ liên lạc với phụ huynh để nắm bắt tình hình của trẻ, sàng lọc các trẻ có biểu hiện sốt, ho, khó thở và kịp thời báo cáo về Phòng GD&ĐT. Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện để phát hóa chất tiêu độc khử trùng môi trườngtổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, nhân viên y tế của tất cả các trường học trên địa bàn huyện về phương pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chỉ đạo các nhà trường hướng dẫn học sinh cách phòng bệnh, thường xuyên tổng vệ sinh trường lớp, lau chùi, khử khuẩn bàn ghế, đồ dùng đồ chơi thường xuyên phơi khô đồ dùng, đồ chơi, dụng cụ nhà bếp, chăn, gối của trẻ.

Vệ sinh đồ dùng đồ chơi cho trẻ
Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, ngành về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh phòng chống dịch bệnh Covid-19, phòng GD&ĐT cũng đã có những chỉ đạo cụ thể đến các nhà trường như: Phân công cán bộ quản lý, nhân viên trực trường, yêu cầu giáo viên thường xuyên cập nhật nắm bắt thông tin tình hình dịch bệnh, sức khỏe của trẻ, hướng dẫn phụ huynh phòng chống dịch bệnh cho trẻ khi nghỉ tại gia đình qua các kênh thông tin. Đồng thời phòng GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường sẵn sàng chuẩn bị tốt các điều kiện để đảm bảo an toàn cho trẻ khi trẻ quay lại trường học.
Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay phòng GD&ĐT huyện Điện Biên nói chung, Giáo dục Mầm non huyện Điện Biên nói riêng sẽ tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp để phòng chống dịch bệnh với quyết tâm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh và không để dịch bệnh lây lan.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay32,256
  • Tháng hiện tại739,918
  • Tổng lượt truy cập70,029,808
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi