banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Khai giảng lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ và lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tiếng Anh các cấp theo Đề án Ngoại ngữ quốc gia năm 2019.

Thứ ba - 09/07/2019 23:29
Dienbien.edu.vn – Sáng ngày 08/7/2019 tại Hội trường A4 trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại học Thái Nguyên tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ và lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tiếng Anh các cấp theo Đề án Ngoại ngữ quốc gia (NNQG) năm 2019.

Toàn cảnh giáo viên tham dự lễ khai giảng lớp bồi dưỡng
Tới dự lễ khai giảng về phía Đại học Thái Nguyên có Tiến sỹ Lê Hùng Linh - Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Đại học Thái Nguyên và 09 giảng viên Đại học Thái Nguyên tham gia trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng. Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên có ông Nguyễn Khắc Hải - Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Phó Trưởng ban Quản lý lớp bồi dưỡng, bà Nguyễn Thị Thúy - Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên Chuyên nghiệp, Ủy viên Ban Quản lý lớp bồi dưỡng, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên và 212 giáo viên tiếng Anh cấp Tiểu học, THCS và THPT.
Năm 2019, Ban Quản lý Đề án NNQG giao đại học Thái Nguyên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho 100 giáo viên tiếng Anh chưa đạt chuẩn của 3 cấp học và bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho 125 giáo viên đã đạt chuẩn.
Theo kế hoạch được xây dựng, giáo viên tham gia bồi dưỡng năng cao năng lực từ 08/7 đến 25/8/2019 sẽ được tổ chức thi để cấp chứng chỉ. Đối tượng của lớp bồi dưỡng này là giáo viên dưới chuẩn 1 hoặc 2 bậc. Cụ thể, giáo viên Tiểu học và THCS có trình độ năng lực bậc 3 – B1. Giáo viên THPT có trình độ năng lực bậc 3, 4- B1 và B2.
Nội dung bồi dưỡng lớp nâng cao năng lực tập trung vào các kỹ năng ngoại ngữ như: nghe, nói, đọc, viết. Kết quả đầu ra dự kiến là giáo viên được nâng chuẩn 1 bậc, đủ yêu cầu về trình độ năng lực ngoại ngữ để giảng dạy chương trình SGK mới hệ 10 năm. Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm kéo dài từ 08/7 đến 21/7 dành cho giáo viên đã đạt chuẩn. Nội dung tập trung vào phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin, các kỹ năng mềm (khai thác mạng, kỹ năng IT, ngôn ngữ tiếng Anh trong lớp học, tổ chức hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ tiếng Anh, ….

Tiến sỹ Lê Hùng Linh - Phó giám đốc Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Đại học Thái Nguyên phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng
Trong bài phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Tiến sỹ Lê Hùng Linh - Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Đại học Thái Nguyên nêu mục đích, yêu cầu của lớp bồi dưỡng trong hoàn thành các mục tiêu chung của Đề án Ngoại ngữ quốc gia, đồng thời khẳng định Đại học Thái Nguyên sẽ nỗ lực hết sức trong thực hiện các hoạt động về bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ và nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tiếng Anh tỉnh Điện Biên theo hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Quản lý đề án Ngoại ngữ quốc gia.

 Ông Nguyễn Khắ Hải – Phó Ban quản lý lớp bồi dưỡng phát biểu chỉ đạo công tác bồi dưỡng
Cũng tại buổi khai giảng, ông Nguyễn Khắc Hải - Phó Trưởng ban Quản lý lớp bồi dưỡng  nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ đối với giáo viên tiếng Anh các cấp và đề cập đến những khó khăn mà giáo viên tiếng Anh đang gặp phải hiện nay trong giảng dạy, trong tự học tự bồi dưỡng về chuyên môn như: đặc thù về đối tượng học sinh miền núi còn khó khăn trong học ngoại ngữ; giáo viên được đào tạo từ nhiều nguồn, nhiều loại hình khác nhau; khó khăn về điều kiện giảng dạy và trao đổi chuyên môn của giáo viên ở các trường vùng sâu, vùng xa; ảnh hưởng của cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 của thế giới tác động đến yêu cầu công tác giảng dạy và bồi dưỡng của giáo viên; động viên các thầy các cô tập trung về thời gian, công sức, nỗ lực bản thân cao nhất cho việc bồi dưỡng để có kết quả cao.
Thay mặt Ban Quản lý lớp bồi dưỡng, đồng chí giao nhiệm vụ cho trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, lớp học đảm bảo chất lượng cho học lý thuyết và thực hành, chuẩn bị nơi ở cho đội ngũ giảng viên Đại học Thái Nguyên, học viên các cơ sở về học tập. Để khắc phục những hạn chế của khóa bồi dưỡng năm 2019, ông Phó Trưởng Ban Quản lý lớp bồi dưỡng yêu cầu Ban quản lý lớp bồi dưỡng quản lý nghiêm túc thời gian tham gia học tập của học viên; đề nghị trường Đại học Thái Nguyên hỗ trợ giáo viên tham gia khóa bồi dưỡng hoàn thành tốt các nội dung và đạt mục tiêu bồi dưỡng đặt ra; giáo viên cần tự tin, tự giác, nỗ lực hoàn thành các nội dung bồi dưỡng trực tiếp trên lớp và trực tuyến; đơn vị đánh giá năng lực đầu ra của giáo viên cần đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ kỳ khảo sát và đảm bảo tính nghiêm túc, khách quan của đợt đánh giá đầu ra.
Sau khai giảng, các lớp đã tiến hành vào học nghiêm túc và đúng kế hoạch. Để tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên trong sinh hoạt và học tập, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên bố chỗ ở miễn phí tại trí ký túc xá của trường cho giáo viên có nhu cầu ở các huyện về tham gia bồi dưỡng./.

Tác giả: Nguyễn Ngọc Sơn - Phòng GDTrH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay31,965
  • Tháng hiện tại739,627
  • Tổng lượt truy cập70,029,517
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi