banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trao 50 giải thưởng cuộc thi “Đại sứ văn hoá đọc” tỉnh Điện Biên năm 2020

Thứ tư - 29/07/2020 20:07
Dienbien.edu.vn - Ngày 21/7/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức tổng kết và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2020 tại thành phố Điện Biên phủ.
Tham dự buổi tổng kết, trao giải có ông Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Trưởng ban tổ chức cuộc thi; đại diện lãnh đạo Thư viện tỉnh; lãnh đạo các phòng chức năng của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 50 học sinh đạt giải và gần 200 học sinh THPT.
Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Điện Biên năm 2020 là hoạt động dành cho các em học sinh cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh; nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách, khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh. Thông qua cuộc thi khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ.
Ông Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Trưởng ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các tập thể và cá nhân
Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các trường phổ thông thực hiện dạy và học trực tuyến để đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội, cuộc thi vẫn thu hút được sự tham gia của đông đảo các em học sinh và đạt kết quả.
Sau 4 tháng triển khai, BTC đã tiếp nhận 2.396 bài dự thi với 2.394 bài thi viết, 02 bài thi dưới hình thức video. Cấp tiểu học 406 bài, cấp trung học cơ cở 225 bài, cấp trung học phổ thông 1.763 bài. Nhiều bài dự thi đều được đầu tư nghiêm túc, công phu với các hình thức thể hiện phong phú; trình bày bài thi đẹp, minh họa bằng tranh, sáng tạo, độc đáo. Về nội dung phần lớn các bài dự thi có chất lượng khá; lời văn hồn nhiên và trong sáng, nêu bật được những giá trị và cảm nhận sâu sắc của các em về sách; có nhiều ý tưởng hay và mới lạ, tạo sự xúc động và hiệu ứng mạnh đối với người đọc.
Đa số các em lựa chọn những tác phẩm văn học, lịch sử để cảm nhận và chia sẻ, trong đó có rất nhiều bài cảm nhận xúc động, lôi cuốn, chủ đề và thông điệp truyền tải rõ ràng. Thí sinh Ngô Trần Phương Thảo, lớp 10A1, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã có những chia sẻ ấn tượng về cuốn sách mà em yêu thích, cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống; Thí sinh có câu chuyện sáng tác khuyến đọc, bài thơ khuyến đọc hay, hấp dẫn của em Trần Vũ Thành Nam, lớp 10A1 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Thí sinh có câu chuyện viết tiếp sáng tạo có ý nghĩa giáo dục cao như bài dự thi của em Trần Thị Lương Anh, lớp 10A6 trường THPT Phan Đình Giót.
Ban tổ chức đã trao 50 giải ở các nội dung, trao 01 giải cho đơn vị có nhiều thí sinh đạt giải (trường THPT chuyên Lê Quý Đôn); 01 giải cho đơn vị có nhiều thí sinh dự thi (trường THPT huyện Điện Biên); Ban tổ chức đã lựa chọn 15 bài dự thi xuất sắc tham sự vòng chung kết do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào tháng 9/2020 tại Hà Nội.
Cuộc thi này, mặc dù số lượng bài dự thi chưa nhiều, song phải khẳng định rằng, đây là cuộc thi có ý nghĩa thiết thực, khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu niên và nhi đồng, từ đó hình thành thói quen đọc sách, giúp các em tiếp cận và mở mang kiến thức về các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng./.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay23,847
  • Tháng hiện tại731,509
  • Tổng lượt truy cập70,021,399
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi