banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trao tặng công trình xây dựng điểm trường Séo Mí Chải 2, Trường PTDTBT Tiểu học Sín Chải, huyện Tủa Chùa

Thứ hai - 23/09/2019 22:26
Séo Mí Chải 2 là một trong những điểm trường khó khăn nhất của Trường PTDTBT Tiểu học Sín Chải, huyện Tủa Chùa. Điểm trường Séo Mí Chải 2 cách trường chính 15 km, đường xá đi lại rất khó khăn. Năm học 2019-2020 điểm trường có 01 lớp ghép hai trình độ 1 + 2 với 18 em học sinh.

Điểm trường Séo Mí Chải 2 khi chưa được đầu tư, xây dựng
Trước khi được đầu tư, điểm trường Séo Mí Chải 2 là nhà lớp học tạm, được bà con nhân dân trong bản dựng bằng gỗ, ban đầu lợp bàng mái tranh sau được lợp bằng ngói pro xi măng, qua nhiều năm sử dụng, dưới tác động của mưa gió nên đã xuống cấp, gây khó khăn cho việc dạy học của thầy và trò nơi đây.

Điểm trường mới được đầu tư xây dựng khang trang
Để các em học sinh nơi đây có điều kiện học tập tốt hơn, Công ty Cổ phần truyền thông Đa phương tiện Thủ đô (Thành phố Hà Nội) đã trao tặng và bàn giao công trình xây dựng điểm trường Séo Mí Chải 2 cho Trường PTDTBT Tiểu học Sín Chải, huyện Tủa Chùa.
Công trình xây dựng điểm trường Tiểu học Séo Mí Chải 2 được khởi công xây dựng từ tháng 7/2019, do Công ty Truyền thông đa phương tiện Thủ đô (TP. Hà Nội) tài trợ, với tổng vốn đầu tư 200 triệu đồng. Công trình gồm các hạng mục: 1 phòng học, 1 phòng công vụ, 1 công trình vệ sinh và sân bê tông, tổng diện tích hơn 50m2. Như vậy sau niềm vui của ngày tựu trường, các em học sinh vùng cao bản Séo Mí Chải 2 lại có thêm niềm vui được học tập trong lớp học khang trang. Công trình đã giúp các em học sinh vơi bớt nỗi lo cái lạnh vùng cao ùa vào lớp học mỗi khi mùa đông về. Điểm trường được xây dựng khang trang cũng là niềm mơ ước của các thầy cô giáo Trường PTDTBT Tiểu học Sín Chải và bà con nhân dân bản Séo Mí Chải. Công trình được bàn giao, đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện cho học sinh lớp ghép 1+ 2 của bản Séo Mí Chải 2 được vui chơi và học tập tốt hơn.

Niềm vui của các em học sinh điểm trường Séo Mí Chải 2
Trân trọng cảm ơn tấm lòng của cán bộ và nhân viên Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ đô (thành phố Hà Nội) đã dành cho giáo dục vùng cao Điện Biên. Tin rằng, điểm trường mới khang trang sẽ khởi đầu cho những ước mơ lớn hơn, khát vọng lớn hơn của những học sinh nghèo vùng cao nơi đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay75,968
  • Tháng hiện tại3,436,609
  • Tổng lượt truy cập74,145,989
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi