banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh cá nhân, phòng chống bệnh tật tại trường PTDTBT Tiểu học Nậm Vì, Mường Nhé

Chủ nhật - 01/03/2020 20:43
Dienbien.edu.vn - Môi trường là không gian sống của con người, là “chiếc áo giáp” phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm, nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì vậy thầy và trò trường PTDTBT TH Nậm Vì đã tích cực lao động vệ sinh, tham gia trồng và chăm sóc cây hoa, xây dựng khuôn viên trường ngày càng trở nên tươi đẹp, thân thiện qua đó góp phần bảo vệ môi trường, phòng chống bệnh tật cho học sinh và giáo viên.
Ngay sau những ngày hè, các thầy cô bắt tay ngay vào việc lao động vệ sinh, tu sửa khuôn viên trường lớp, bổ sung những thùng rác đặt ở vị trí tạo thuận lợi trong việc làm vệ sinh.  Mỗi lớp học tự đảm nhận giữ vệ sinh một khu vực và chăm sóc một bồn hoa, tự trang trí lớp học của mình, nhắc nhở nhau giữ gìn vệ sinh chung. Sau mỗi tháng các khối, lớp tham gia bình chọn những lớp có vườn hoa và lớp học trang trí đẹp nhất. Bên cạnh đó, nội dung bảo vệ môi trường đã được các thầy cô tích hợp giảng dạy thông qua các môn học. Qua đó giúp học sinh thêm yêu lao động, yêu thiên nhiên, quê hương, yêu mái trường và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Không gian xanh tại trường PTDTBT Tiểu học Nậm Vì, Mường Nhé

Trường PTDTBT TH Nậm Vì có khuôn viên không thật rộng nhưng luôn thoáng đãng và đẹp mắt. Những dãy phòng học ẩn mình dưới hàng cây xanh hòa quyện với nét đẹp rực rỡ của những bồn hoa, lãng hoa muôn sắc màu là nhờ sự quan tâm của Ban giám hiệu, dưới sự tổ chức hướng dẫn của tổng phụ trách Đội và các thầy cô giáo và đặc biệt là nhờ sự nỗ lực của học sinh trong các hoạt động lao động tập thể, chúng em được học tập, rèn luyện và vui chơi dưới mái trường an toàn thân thiện, xanh-sạch-đẹp.

Ngay từ ngày đầu tựu trường, thầy và trò tận dụng những khoảng đất trống xây dựng thêm những bồn hoa mới, tu bổ những bồn hoa đã có phù hợp với khuôn viên nhà trường. Năm bồn hoa mới đã hình thành và hàng trăm chậu hoa, lẵng hoa mới được bổ sung. Trong mỗi lớp học, được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô và các em học sinh tạo ra những lẵng hoa nhỏ xinh bên cửa sổ. Để cho lớp học luôn sạch sẽ, thân thiện với môi trường hàng ngày chúng em bảo vệ chăm sóc và giữ vệ sinh chung.

Song song với việc trồng và chăm sóc cây hoa thì vào cuối buổi học chiều thứ hai hàng tuần trường em tổ chức dọn vệ sinh trường lớp, vườn hoa, cây cảnh có sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo cùng các bạn học sinh trong toàn trường. Hằng năm, nhà trường tổ chức cho các em học sinh khối 5 đi thăm quan, trải nghiệm thực tế tìm hiểu lịch sử địa phương. Qua mỗi đợt giúp các em hiểu biết thêm về lịch sử địa phương, giúp các em thêm yêu quý quê hương đất nước. Cuối buổi học chiều thứ ba toàn trường chúng em được cô tổng phụ trách Đội và các anh chị phụ trách chi Đội và lớp nhi đồng hướng dẫn các hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động tập thể rất bổ ích và ý nghĩa. Chiều thứ tư, học sinh tổng vệ sinh khu nội trú, được thầy cô hướng dẫn cho cách giặt quần áo, gấp chăn, màn, quần áo, vệ sinh cá nhân. Ngoài ra các thầy cô hướng dẫn học sinh sử dụng tiết kiệm điện, nước, sử dụng hiệu quả công trình vệ sinh, góp phần thể hiện trách nhiệm của học sinh trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu đối với môi trường.

Thầy Lò Văn Thuận lớp 2A4 hướng dẫn các em giặt quần áo, tắm gội

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc, không chỉ tạo nên một môi trường làm việc và học tập xanh- sạch- đẹp- thân thiện mà còn góp phần giáo dục ý thức bảo vệ và giữ gìn môi trường cho học sinh. Qua việc làm đó thầy cô và học sinh toàn trường càng có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường. Một khuôn viên trường lớp xanh mát, ngập tràn sắc màu thiên nhiên để mỗi ngày đến lớp chúng em có cảm giác như mình đang lạc vào thế giới thiên nhiên tươi đẹp. Từ những đôi bàn tay nhỏ bé, chuyên cần, các em học sinh lớp 4A đã tạo nên bồn hoa với những dòng chữ đầy ý nghĩa, bố cục, ý tưởng độc đáo và những chậu hoa rực rở sắc màu. Với lòng yêu thích thiên nhiên và ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường các bạn học sinh khối 3 đã tạo ra những chậu hoa tuyệt đẹp. Dưới những tán cây, dọc những hành lang là những hàng cây cảnh do các bạn lớp 4B, 4C chăm sóc đang vươn mình khoe sắc dưới nắng xuân ấm áp.
Sau những giờ học căng thẳng học sinh được hòa mình vào những hoạt động tập thể và tham gia khám phá kho tàng tri thức trong không gian tràn ngập sắc hoa. Có thể nói, việc chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ nguồn nước, sử dụng tiết kiệm điện….. của Trường PTDTBTTH Nậm Vì là hành động chung tay bảo vệ môi trường. Đặc biệt trong những ngày học sinh nghỉ phòng tránh dịch Covid-19, các thầy đã tích cực dọn dẹp, vệ sinh trường lớp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường khi có quyết định của cấp trên. Ngôi trường xanh - sạch - đẹp sẽ để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi chúng ta, bởi trường, lớp chính là ngôi nhà thứ hai của mỗi thầy cô và các em học sinh thời cắp sách tới trường./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay44,694
  • Tháng hiện tại729,788
  • Tổng lượt truy cập70,019,678
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi