banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn thăm và tặng máy vi tính cho trường PTDTNT tỉnh

Thứ hai - 15/04/2024 03:09
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 12/4, đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Đoàn công tác của Bộ Giáo dục đã về thăm và tặng quà tại trường PTDT Nội trú tỉnh Điện Biên.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm và tặng quà trường PTDT Nội trú tỉnh Điện Biên

Cùng Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Vụ, Cục, Văn phòng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo: Vụ Giáo dục Dân tộc; Vụ Giáo dục Mầm non; Vụ Giáo dục Tiểu học; Vụ Giáo dục Trung học; Vụ Cơ sở vật chất; Cục Nhà giáo và CBQL Giáo dục; Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Phòng tổng hợp; Phòng Hành chính; Trung tâm Truyền thông và Sự kiện.
Về phía tỉnh Điện Biên, có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tỉnh Điện Biên; đồng chí Vừ A Bằng, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng Bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Sở, Ban, Ngành; các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên; Các đồng chí cán bộ quản lý, tập thể giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường PTDT Nội trú tỉnh Điện Biên.
Đồng chí Vũ Trung Hoàn - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường
báo cáo tóm tắt về nhà trường

Đồng chí Vũ Trung Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác khái quát về nhà trường: Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên là trường chuyên biệt dành riêng cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số, đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp giáo dục dân tộc của tỉnh Điện Biên. Trong 10 năm gần đây số lượng học giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa và giải toán trên máy tính cầm tay đạt 2318 giải xếp thứ nhất khối các trường phổ thông không chuyên. Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn có 21 sản phẩm đạt giải cấp tỉnh, 09 sản phẩm đạt giải cấp Quốc gia; Cuộc thi Khoa học kĩ thuật đạt 28 giải cấp tỉnh; trong số đó có 09 sản phẩm được cử dự thi cấp Quốc gia và có 02 sản phẩm đạt giải Ba, Tư cấp Quốc gia. Năm học 2023-2024, nhà trường có 01 học sinh đạt giải Ba học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ văn và 01 sản phẩm Khoa học kĩ thuật được cử dự thi cấp Quốc gia. Hàng năm, nhà trường đều được UBND tỉnh Điện Biên tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia từ năm 2012; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2011, Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới năm 2014, Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2022.
Phát biểu tại buổi gặp mặt giáo viên, học sinh nhà trường, đồng chí Nguyễn Kim Sơn, ghi nhận và biểu dương những thành tích nhà trường đã đạt được, chia sẻ những khó khăn, thách thức, gợi mở hướng tháo gỡ khó khăn để trường PTDTNT tỉnh Điện Biên phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo.
Đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc
Bộ trưởng khen ngợi tinh thần hiếu học và khả năng phát triển toàn diện “Đức, trí, thể, mỹ” của các em học sinh nhà trường. Các thầy cô là những tấm gương tiêu biểu để cho các em noi theo, nhân lên những điều tốt đẹp của cuộc sống. Bộ trưởng mong rằng các thầy, các cô và toàn thể các em học sinh cùng nỗ lực, cố gắng để công cuộc đổi mới chương trình GDPT 2018 tại ngôi trường PTDTNT tỉnh Điện Biên.
Nhân dịp đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã trao tặng 01 phòng máy tính với 24 bộ, 1.500 cuốn vở và 10 xuất học bổng với trị giá 1triệu/xuất và quà lưu niệm cho trường PTDTNT tỉnh Điện Biên.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tặng quà nhà trường
Thay mặt cán bộ, giáo viên và học sinh trường PTDTNT tỉnh, đồng chí Vũ Trung Hoàn - Hiệu trưởng nhà trường trân trọng cảm ơn Bộ trưởng và Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã đến thăm và tặng cho nhà trường. Đó là những phần quà vô cùng quý giá, có ý nghĩa thiết thực đối với thầy và trò nhà trường; trân trọng lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng; xin hứa với Bộ trưởng cùng các đồng chí lãnh đạo: Thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục đoàn kết thống nhất, ra sức thi đua, phấn đấu với quan niệm “nhà giáo là động lực, nhà trường là nền tảng, học sinh là trung tâm”, vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống trong dạy và học.
Một số hình ảnh

Đại diện học sinh nhà trường nhận 1.500 cuốn vở và 10 xuất học bổng của Bộ trưởng và Đoàn công tác


Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cùng Đoàn công tác và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể giáo viên, các em học sinh trường PTDTNT tỉnh Điện Biên
 

Tác giả: quản trị, Trường PTDTNT tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay46,466
  • Tháng hiện tại3,624,446
  • Tổng lượt truy cập74,333,826
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi