banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tập huấn sử dụng tài liệu Giáo dục địa phương tỉnh Điện Biên lớp 8, lớp 11 cho cán bộ quản lý, giáo viên trường THCS, THPT

Thứ ba - 14/11/2023 20:24
Dienbien.edu.vn. Từ ngày 13/11 đến 14/11/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn trực tuyến sử dụng tài liệu Giáo dục địa phương lớp 8, lớp 11 (tài liệu đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt) và hướng dẫn giảng dạy nội dung cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường THCS và THPT trong toàn tỉnh.

Tham gia tập có 43 điểm cầu tại các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên cấp huyện; 136 điểm cầu tại phòng GDĐT, các trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh. Có hơn 600 cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy nội dung giáo dục địa phương tham gia tập huấn.
Với mục đích nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy tài liệu giáo dục địa phương; xây dựng kế hoạch dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học, các giảng viên đã tập huấn, bồi dưỡng cho học viên các nội dung trọng tâm như: Hướng dẫn thực hiện nội dung tài liệu Giáo dục địa phương; Hướng dẫn xây dựng Kế hoạch dạy học nội dung Giáo dục địa phương theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học. Một số phương pháp, kỹ thuật dạy học đặc thù môn học để phát triển về phẩm chất và năng lực phù hợp với học sinh; Hướng dẫn việc tổ chức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học; Thiết kế bài dạy và thực hành dạy học một số nội dung trong tài liệu GDĐP.


Cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị đã tiếp thu nghiêm túc nội dung tập huấn, đồng thời chia sẻ những băn khoăn và giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong xây dựng, tổ chức giảng dạy nội dung Giáo dục địa phương tại cơ sở như: công tác bố trí giáo viên giảng dạy, xây dựng kế hoạch dạy học, tổ chức kiểm tra đánh giá nội dung giáo dục địa phương.

Tác giả: quản trị, Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,977
  • Máy chủ tìm kiếm1,824
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay55,199
  • Tháng hiện tại134,350
  • Tổng lượt truy cập74,469,550
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi