banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT huyện Mường Nhé vượt khó khăn, nâng cao chất lượng dạy học và các hoạt động giáo dục, hoạt động phong trào nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024

Thứ tư - 15/05/2024 05:51
Dienbien.edu.vn – Trường THPT huyện Mường Nhé, ngôi trường nằm trên vùng biên giới, nơi cực Tây của Tổ quốc, đóng trên địa bàn vùng điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng, trong năm học 2023-2024, thầy và trò nhà trường đã gặt hái được những thành quả đáng tự hào, có những bước tiến vượt bậc về chất lượng giáo dục và các hoạt động phong trào.
Thực hiện phong trào dạy tốt, học tốt năm học 2023-2024, nhà trường có 07 giáo viên tham gia Hội thi Giáo viên Dạy giỏi cấp tỉnh; Kết quả 07/07 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đây là năm học, nhà trường có số lượng giáo viên tham gia đông nhất và đạt được kết quả cao nhất với 100% giáo viên tham gia được công nhận. Kết quả này khẳng định các hoạt động đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo Chương trình GDPT 2018 đã được Ban Giám hiệu, giáo viên nhà trường quan tâm, tích cực triển khai trong quá trình giảng dạy.
Trong phong trào thi đua, nhà trường vinh dự khi cô giáo Nguyễn Thị Chinh được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú. Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng, phấn đấu không ngừng trong công tác của cá nhân cô Nguyễn Thị Chinh.
Ông Lò Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho cô giáo Nguyễn Thị Chinh
Đối với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh mũi nhọn, năm học 2023-2024 nhà trường có 34 học sinh đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 23 giải Khuyến khích, xếp thứ nhất khối thi đua. Trong cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh cấp trung học, học sinh nhà trường đạt một giải Nhì và một giải Ba.
Học sinh trường THPT huyện Mường Nhé nhận giải tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2023-2024
Trong phong trào văn nghệ, thể dục - thể thao, học sinh nhà trường cũng đạt được những thành tích đáng khích lệ. Học sinh khối 11 của nhà trường tham gia Giải Đẩy gậy, Kéo co toàn quốc năm 2024 và đạt thành tích cao với 2 huy chương Vàng môn kéo co, 1 huy chương Đồng môn đẩy gậy. Có nhiều học sinh đạt huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm học 2023-2024 với 9 giải trong đó 5 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng.
Học sinh đạt thành tích tại Giải Đẩy gậy, kéo co toàn quốc năm 2024
Học sinh đạt thành tích cao môn đẩy gậy
Hưởng ứng chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thầy trò nhà trường đã tham gia tích cực. Học sinh nhà trường đạt giải Ba tại hội thi “Dân vũ, điệu nhảy đường phố dành cho học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên lần thứ I, năm 2024”; đạt giải Nhất toàn khối Liên hoan các nhóm nhảy khối Đoàn các trường học trực thuộc của huyện đoàn Mường Nhé.
Một trong những yếu tố góp phần nâng cao chất lượng học tập của học sinh toàn trường là duy trì sỹ số, đảm bảo tính chuyên cần trong học tập của học sinh. Năm học 2023-2024 là một năm học có tỉ lệ học sinh bỏ học giảm ít nhất so với các năm học trước (cụ thể đến thời điểm hiện tại giảm 18 (chiếm tỉ lệ 1,96%) học sinh, năm 2022-2023 giảm 122 học sinh). Ban Giám hiệu nhà trường coi công tác duy trì sỹ số là điều kiện tiên quyết, sống còn để đảm bảo chất lượng giáo dục nhà trường. Vì vậy công tác quản lý học sinh theo mô hình nội trú, bán trú luôn luôn được quan tâm để học sinh có chỗ ăn, chỗ ngủ, yên tâm học tập. Tuy là trường trung học phổ thông, với đặc thù của môi trường giáo dục vùng cao, nhà trường đã nỗ lực tổ chức quản lý học sinh theo mô hình trường nội trú, bán trú, sắp xếp phòng ở, hướng dẫn nề nếp sinh hoạt cho học sinh ở trong và ngoài kí túc.

Giáo viên nhà trường đến các hộ gia đình vận động học sinh ra lớp
Là trường THPT ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn nên nhà trường luôn được Sở GDĐT quan tâm đầu tư cơ sở vật chất. Năm học 2023-2024 Sở GDĐT đầu tư xây dựng 10 phòng học khang trang đáp ứng đủ yêu cầu học tập 1 ca của nhà trường. Sân trường và hệ thống khu vệ sinh. Được làm, xây mới, tu sửa 17 phòng học nội trú và các công trình phụ trợ.
Khu nhà 10 phòng học mới được Sở GDĐT đầu tư, xây dựng
Tuy đã được Sở GDĐT quan tâm, đầu tư, trang bị cơ sở vật chất, đồ dùng thiết bị dạy học đảm bảo phục vụ dạy và học song cơ sở vật chất của nhà trường vẫn còn rất nhiều khó khăn. Vì vậy nhà trường đã và đang làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, kêu gọi các tổ chức từ thiện, hỗ trợ tiền mặt, cơ sở vật chất phục vụ cho học sinh và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm học 2023-2024 trường đã được Quỹ trò nghèo vùng cao đầu tư xây dựng 10 phòng nội trú với giá trị khoảng 1 tỉ đồng, hỗ trợ 20 bộ giường đơn, đệm giường và 5 bàn làm việc. Nhà trường được Công ty phần mềm Phương Chi trao tặng 25 bộ máy tính để bàn PC; Công ty Long Bình, quận I, Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 20 chiếc máy tính để bàn; Hội chữ thập đỏ và Hội LHPN Phường Phúc La trao tặng học bổng với tổng số tiền 38 triệu đồng, cùng nhiều vở viết, bút; Câu lạc bộ Book4U trao tặng 100 bộ sách giáo khoa cho học sinh lớp 10, 11; Phòng cảnh sát cơ động công an tỉnh Điện Biên và gia đình chị Băng Dương thành phố Hà Nội trao tặng 500 chiếc áo ấm và 100 bộ quần áo thể thao; Hội phụ huynh trường THPT huyện Mường Nhé trao tặng 10 bộ đèn năng lượng mặt trời. Tổng giá trị huy động quyên góp ước tính khoảng 1 tỷ 400 triệu đồng.
Nhà trường gửi thư cảm ơn tới nhà tài trợ
Năm học 2023-2024 sắp khép lại, thầy và trò nhà trường tiếp tục quyết tâm phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học. Hội đồng giáo dục, các thế hệ học sinh nhà trường quyết tâm xây dựng trường THPT huyện Mường Nhé mãi mãi là niềm tự hào của thầy, trò nhà trường, là địa chỉ tin cậy được phụ huynh gửi gắm con em đến trường.

Tác giả: quản trị, Nguyễn Ngọc Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,231
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm2,126
  • Hôm nay486,266
  • Tháng hiện tại6,752,671
  • Tổng lượt truy cập86,116,285
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi