banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Chàng trai chuyên toán trên con đường chinh phục ước mơ

Thứ năm - 27/04/2023 21:08
Dienbien.edu.vn - “Em Nguyễn Tất Đạt, đạt giải Ba học sinh giỏi Quốc Gia môn Sinh học!”
Sau tiếng gọi tên là hình ảnh một cậu học trò chững chạc đi lên, đứng trên bục danh dự để nhận vòng nguyệt quế. Thời khắc đó, mọi cảm xúc hạnh phúc, tự hào như vỡ oà đối với các thầy cô giáo lãnh đội. Sau bao nỗ lực của cả thầy và trò cuối cùng cũng đã hái được trái ngọt.

Em Nguyễn Tất Đạt nhận vòng nguyệt quế trong buổi Lễ vinh danh

Để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ, ngay đầu hè của năm lớp 10, Nguyễn Tất Đạt đã tìm lớp ôn thi đại học môn Sinh, cơ duyên đã đưa em đến lớp “học thử” cùng với đội dự tuyển học sinh giỏi Quốc gia, thật bất ngờ chỉ sau một thời gian ngắn tham gia lớp học, cậu học trò này thì tìm thấy niềm đam mê với bộ môn Sinh học, còn giáo viên thì tìm thấy một học trò hội tụ nhiều tố chất của một học sinh giỏi Quốc gia. Từ “học thử” đã nảy chồi và nuôi lớn niềm mong ước, sự quyết tâm trở thành học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia môn Sinh của Tất Đạt.
Có được thành tích ngày hôm nay, thì gần 2 năm qua là những chuỗi ngày học tập miệt mài, vất vả hơn tất cả các bạn khác trong đội tuyển bởi em là một học sinh chuyên Toán nên vừa phải đảm bảo việc học tại lớp chuyên của mình, Tất Đạt còn phải tự học rất nhiều để bù lại những kiến thức thiếu hụt khi không tham gia học được cùng các bạn chuyên Sinh. Tuy nhiên mọi sự cố gắng và nỗ lực không phải lúc nào cũng mang đến sự thành công khi kì thi học sinh giỏi tỉnh lớp 11 vừa qua kết quả của em không được như mong muốn. Với kết quả đó, trong khi nhiều bạn đã bỏ cuộc thì nó lại là một phép thử cho niềm đam mê của cậu học trò - Tất Đạt đã không bỏ cuộc mà càng say mê hơn với môn học, quyết tâm chinh phục đỉnh cao tri thức để có thể thực hiện ước mơ trong tương lai của mình. Sau những bài kiểm tra em đã đủ điều kiện để được chọn đi thi học sinh giỏi giữa các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ và đoạt giải Khuyến khích, và tiếp tục đoạt huy chương Đồng trong kì thi học sinh giỏi tại trại
hè Hùng Vương (thi giữa các trường THPT chuyên khu vực miền núi phí Bắc).
Em Nguyễn Tất Đạt (đứng thứ hai bên trái) trong kì thi chọn học sinh giỏi các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ

Niềm vui nối tiếp niềm vui, sau khi trải qua 3 bài thi tuyển vào đội tuyển chính thức học sinh giỏi Quốc gia thì Tất đạt đã đứng thứ 3 đủ điều kiện vào đội tuyển chính thức. Trong Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12, cậu học trò đã đạt giải Ba văn hóa và giải Nhì giải Toán trên máy tính cầm tay môn Sinh. Lớp 12, trong khi các bạn miệt mài với ôn thi Đại học thì cậu học trò nhỏ vẫn toàn tâm toàn ý dành tất cả tình yêu với bộ môn Sinh, kết hợp với năng lực tự học và khả năng ghi nhớ tốt đã góp phần rất lớn trong thành công của Tất Đạt tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022-2023.
Thành tích hôm nay của Tất Đạt như một dấu son của tuổi thanh xuân, giúp cậu học trò tiến gần hơn với ước mơ trở thành bác sĩ của mình. Gia đình, thầy cô và bạn bè tin rằng em sẽ tiếp tục gặt hái được thành công trong kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tới đây. Chúc chàng trai chuyên toán đạt được ước mơ của mình và thành công trên con đường sắp tới. Hôm nay em tự hào vì mình là học sinh đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia môn Sinh và là học trò của Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn, thì ngày mai các học trò đội tuyển Sinh và nhà trường sẽ tự hào về em - một bác sĩ tương lai “Sáng y đức, giỏi chuyên môn”!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,220,011
  • Tổng lượt truy cập73,929,391
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi