banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Cô giáo Phạm Thị Hằng - Gương điển hình trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, của trường THPT thị xã Mường Lay

Thứ hai - 25/09/2023 04:23
Dienbien.edu.vn - Với ước mơ tha thiết cống hiến cho ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, cô giáo Phạm Thị Hằng sinh ra và lớn lên tại Thái Bình đã nộp hồ sơ tuyển dụng và được phân công về giảng dạy tại Trường THPT thị xã Mường Lay tỉnh Điện Biên từ năm 2010 cho tới nay.
Trong 13 năm gắn bó với nghề, công tác giảng dạy, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học và phương pháp kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Trong các giờ giảng, cô luôn trăn trở, tìm giải pháp giúp học sinh dễ dàng tiếp cận kiến thức, chủ động tiếp thu bài và đạt kết quả cao hơn trong học tập. Năm 2012 cô đạt danh hiệu giáo viên giỏi trong Hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh. Cô tích cực tham gia các cuộc thi do các cấp tổ chức; tham gia cuộc thi thiết kế đồ dùng dạy học tự làm cấp tỉnh đạt giải B (năm học 2011 - 2012) và giải khuyến khích cấp tỉnh (năm học 2012 - 2013) được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen; đạt giải khuyến khích cuộc thi thiết kế bài giảng E-Learning cấp tỉnh (năm học 2013 - 2014); hàng năm cô hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp trường, ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi môn Giáo dục công dân đạt 01 giải ba, 05 giải khuyến khích cấp tỉnh. Năm học 2014 - 2015 cô được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận là điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên giai đoạn 2010 - 2015. Năm học 2022 - 2023 cô được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Mường Lay tặng Giấy khen có thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Năm 2020, cô được Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp Giáo viên trung học phổ thông hạng II.
Cô giáo Phạm Thị Hằng tận tình hướng dẫn học sinh
Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, cô giáo Hằng còn đam mê nghiên cứu khoa học nên các giải pháp, sáng kiến của cô đều có sản phẩm cụ thể và được áp dụng hiệu quả trong công tác giảng dạy. Từ năm học 2010-2011 đến năm học 2022 - 2023, cô giáo liên tục có 13 sáng kiến được công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp ngành. Trong đó có 03 sáng kiến được công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp Tỉnh thuộc lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo, cụ thể: sáng kiến “Một số giải pháp nâng cao ý thức đạo đức cho học sinh thông qua giảng dạy phần “Công dân với đạo đức” môn Giáo dục công dân lớp 10 tại trường THPT thị xã Mường Lay, kết quả sáng kiến đã góp phần nâng cao ý thức đạo đức cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Điện Biên; sáng kiến “Dạy học tích hợp liên môn theo chủ đề “Sự vận động và phát triển của thế giới vật chất” môn GDCD lớp 10 tại trường THPT thị xã Mường Lay”, sáng kiến giúp học sinh các trường THPT biết huy động tổng hợp kiến thức, kỹ năng thuộc các môn học khác nhau để giải quyết các nhiệm vụ học tập, đời sống; sáng kiến “Thiết kế các hoạt động dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong học tập môn Giáo dục công dân ở trường THPT thị xã Mường Lay”, kết quả góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy môn Giáo dục công dân, học sinh tích cực chủ động trong học tập, chuyển từ lấy “Dạy” làm trung tâm sang lấy “Học” là trung tâm.
Công tác tại trường THPT thị xã Mường Lay tỉnh Điện Biên từ năm 2010 đến nay, với những thành tích đã đạt được trong công tác giảng dạy cũng như trong nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cô giáo Phạm Thị Hằng đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2023; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen năm 2013, được Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen năm 2017.

Cô giáo Phạm Thị Hằng vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023
Với phương châm “Tất cả vì học sinh các dân tộc thân yêu”, cô giáo Phạm Thị Hằng luôn luôn phấn đấu không ngừng và đạt được kết quả đáng trân trọng. Chúng tôi hãy tin rằng: với nhiệt huyết của sức trẻ, với lòng say mê sáng tạo và sự năng động, cô giáo Phạm Thị Hằng sẽ còn tiến xa hơn trên con đường thành công và gặt hái nhiều thành quả hơn nữa trong tương lai./.

Tác giả: quản trị, Trường THPT thị xã Mường Lay

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay43,634
  • Tháng hiện tại3,511,224
  • Tổng lượt truy cập74,220,604
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi