banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Mặt trời nhỏ đầy khát khao

Thứ năm - 27/04/2023 21:06
Dienbien.edu.vn - Với niềm đam mê Toán học ngay từ thuở ấu thơ, Hà Nhật Minh – chàng trai đa tài của lớp chuyên Toán 11B1 đã xuất sắc đạt được giải Ba vượt cấp môn Toán trong kì thi Chọn học sinh giỏi quốc gia vừa qua. Với Nhật Minh và cả đội tuyển, đây là một hành trình rạng rỡ mà cũng đầy thử thách.
 
  Em Hà Nhật Minh - Học sinh đạt giải Ba kỳ thi chọn HSG Quốc gia
môn Toán năm học 2022 - 2023

Sinh ra trong gia đình có mẹ là giáo viên dạy Toán, ngay từ những ngày còn thơ, niềm đam mê toán học của Minh đã được nhen nhóm qua lời kể của mẹ về các anh chị trong đội tuyển Học sinh giỏi quốc gia môn Toán mà mẹ dẫn dắt. Đến kì nghỉ hè của lớp 4, lớp 5, Minh được theo mẹ đi Hà Nội học trường hè cùng các anh chị trong đội tuyển. Có lẽ chính vì những điều này mà tình yêu dành cho toán học của cậu bé ấy cứ lớn dần lên từng ngày. Với Minh, nó không còn đơn thuần là một môn học khó hiểu trong trường phổ thông mà đã trở thành một niềm đam mê, một khát khao, một lĩnh vực thú vị để cậu bé ấy đào sâu và khám phá.
Nhà văn Paulo Coelho đã từng viết trong cuốn sách nổi tiếng “Nhà giả kim” của mình rằng: “Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được nó”. Quả thực, với niềm đam mê, sự chăm chỉ và tài năng Toán học, Nhật Minh đã đạt được rất nhiều thành tích đáng nể khi đang ngồi trên ghế phổ thông: lớp 5 đạt Huy chương Vàng cuộc thi Olympic giải Toán trên mạng Internet cấp Quốc gia; lớp 8 thi vượt cấp đạt giải Ba cấp tỉnh môn Toán; lớp 9 đoạt giải Nhất Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán và giải Nhì giải Toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh; Lớp 10 đạt giải Nhất cấp tỉnh môn Toán và Huy chương Bạc trại hè Hùng Vương môn Toán; Lớp 11 đạt giải Iron Compass trong kì thi Olympic Hình học Iran mở rộng, giải Ba môn Toán trong kì thi Chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, giải Khuyến khích cuộc thi Olympic Toán học học sinh, sinh viên toàn quốc và mới đây, em vừa đạt giải Nhất trong kì thi Chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023 với số điểm gần tuyệt đối: 19,75/20 điểm.
Tuy có bề dày thành tích và nhiều kinh nghiệm đi thi là vậy, nhưng để đạt được giải thưởng danh giá này, Minh đã rất vất vả khi phải trải qua biết bao buổi học đầy lo lắng và căng thẳng. Là học sinh vượt cấp, em phải vừa học, vừa củng cố những kiến thức nền của lớp 11 và 12, đồng thời bổ sung thêm nhiều kiến thức chuyên sâu để phục vụ cho kì thi. Bao nhiêu gánh nặng, kì vọng đặt lên vai cậu học trò nhỏ khiến em cảm thấy áp lực vô cùng. Nhưng sau tất cả, Nhật Minh vẫn luôn có các anh chị, bạn bè, thầy cô và gia đình luôn sát cánh và ủng hộ em trên mọi hành trình. Chính vì vậy, dù áp lực rất lớn nhưng ở Minh luôn tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực, luôn là một “mặt trời nhỏ” rạng rỡ đầy tích cực trên căn phòng K1 của đội tuyển Toán trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
Em Nhật Minh cùng đội tuyển HSG Quốc gia môn Toán năm học 2022-2023
và các bậc phụ huynh.

Hành trình chinh phục Toán học của Nhật Minh vẫn đang trên đà phát triển. Với niềm đam mê, lòng nhiệt huyết và tài năng của bản thân, năm học tới đây, em vẫn tiếp tục gắn bó với đội tuyển Toán, với căn phòng K1 và chắc chắn sẽ còn làm dày hơn cho bảng vàng thành tích của mình cũng như của nhà trường với những giải thưởng cao hơn nữa. Mong rằng Nhật Minh vẫn sẽ luôn là một mặt trời nhỏ, luôn rạng ngời và đạt được mọi mục tiêu em đặt ra./.

Tác giả: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,233,530
  • Tổng lượt truy cập70,523,420
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi