banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Niềm vui lớn của mái trường được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thứ tư - 05/04/2023 21:21
Dienbien.edu.vn - Trong tiết trời tháng 3 dịu dàng sắc ban nở trắng khắp những nẻo đường Điện Biên, Trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà đang hân hoan đón mừng niềm vui lớn sau bao tháng ngày gieo chữ, trồng người.
Trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà được thành lập từ năm 1968, với tên gọi Trường Thiếu Niên Dân Tộc huyện Mường Lay. Kỉ niệm về những ngày đầu thành lập trường luôn là những câu chuyện sống cùng năm tháng và không thể phai mờ trong kí ức của những người “cõng chữ lên nương” gắn liền với mái trường nội trú Mường Chà thưở ban đầu. Trong ngày đầu hình thành đối diện với thực tiễn giáo dục vô cùng khó khăn: Vừa thiếu thốn về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ còn mỏng, kinh nghiệp còn ít song bằng niềm yêu nghề, yêu người khắc phục mọi khó khăn mái trường nội trú Mường Chà đã từng bước trưởng thành và từng bước khẳng định vị thế giáo dục của mình trong sự nghiệp giáo dục chung của Huyện Mường Chà.
Sự trưởng thành không ngừng trước dòng chảy của lịch sử, ghi nhận vai trò giáo dục của nhà trường cũng như niềm tin sâu sắc của quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện Mường Chà. Từ năm 2009, Trường lấy tên là Trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà theo Quyết định số 793/QĐ-UBND ngày 21/5/2009 của UBND tỉnh Điện Biên về việc phê duyệt đề án mở rộng quy mô và nâng cấp hệ thống các trường PTDTNT THPT tỉnh Điện Biên.
Học sinh các dân tộc học tập tại Trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà
Phát huy truyền thống hiếu học, khơi gợi niềm say mê nghiên cứu, hàng năm tỉ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh đỗ tốt nghiệp THPT luôn đạt kết quả cao. Học sinh nhà trường cũng tích cực tham gia các cuộc thi do Bộ, Sở giáo dục phát động và giành được nhiều giải thưởng đáng khích lệ như Giai điệu tuổi hồng, cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học, Hội khỏe Phù Đổng, Đại hội TDTT cấp tỉnh đạt nhiều giải cao….. Chính những thành tích ấy đã làm dày thêm truyền thống vẻ vang của nhà trường.  Từ mái trường này, những học sinh miền núi đã trưởng thành và góp sức trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.
Năm học 2022-2023, Nhà trường  có tổng số 11 lớp với 372 học sinh. Cơ sở vật chất nhà trường ngày một khang trang với 11 phòng học kiên cố, các phòng thư viện, phòng tin học, thí nghiệm, phòng học ngoại ngữ…. phục vụ tốt cho công tác dạy. Đội ngũ giáo viên luôn không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đặt ra của chương trình GDPT 2018; 100% giáo viên biết sử dụng và khai thác thông tin trên máy vi tính, tài nguyên mạng. Vị thế giáo dục của nhà trường từng bước được khẳng định qua các năm, trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy và là mái nhà thứ hai mến yêu của các em học sinh dân tộc trên đại bàn huyện Mường Chà.
Chủ tịch tỉnh Mùa A Sơn trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Điện Biên cho nhà trường tại Lễ khai giảng năm học 2018 -2019
 “Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên
Những câu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định muốn đi đến thành công thì luôn cần có một ý chí sắt đá và tinh thần nỗ lực không mệt mỏi. Minh chứng sâu sắc cho những nỗ lực không ngừng nghỉ đó trong sự nghiệp “Gieo con chữ , trồng người” của Trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà là vào năm 2020, Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 theo Quyết định số 106/QĐ-UBND ngày 03/02/2020 của UBND tỉnh Điện Biên. Trong nhiều năm học, Trường luôn đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; năm 2018 được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; các năm 2017, 2018, 2020 Nhà trường được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên. Năm 2023, niềm vui lớn đã đến với tập thể sư phạm trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà, lần đầu tiên sau hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành nhà trường đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Những thành tích như đoá hoa toả hương thơm ngát ghi dấu hành trình vượt khó vươn lên của biết bao thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường trong sự nghiệp vinh quang mà Đảng và nhân dân giao phó.
Trên hành trình gieo hạt, trồng cây và nở hoa trên núi đá sẽ còn rất  nhiều khó khăn và thử thách ở phía trước. Tập thể sư phạm trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà sẽ vẫn luôn giữ vững niềm tin, ý chí sắt đá và nhiệt huyết cháy bỏng trong sự nghiệp trồng người. Để mái Trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà sẽ mãi mãi là địa chỉ giáo dục tin cậy cho con em các dân tộc vùng cao huyện Mường Chà!

Tác giả: Trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,180
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm2,136
  • Hôm nay449,246
  • Tháng hiện tại1,766,635
  • Tổng lượt truy cập72,476,015
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi