banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thầy giáo Hán Văn Sơn – Người thầy nhiệt tâm

Thứ tư - 19/04/2023 20:24
Dienbien.edu.vn - Với tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết với nghề, thầy giáo Hán Văn Sơn - Tổ trưởng tổ Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã mang lại nhiều thành tích đáng tự hào cho nhà trường. 15 năm gắn bó với Ngôi nhà chung Lê Quý Đôn, những lớp học do thầy trực tiếp giảng dạy có nhiều học sinh giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia. Năm học 2022-2023 đội tuyển Toán do thầy Sơn lãnh đội sau rất nhiều khó khăn thử thách cũng đã đạt được thành tích cao trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia vừa qua.
Là cựu học sinh K1 Chuyên Toán của nhà trường, thầy giáo Hán Văn Sơn về công tác tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn từ năm 2008. Những năm đầu tiên, thầy Sơn đã luôn nỗ lực học hỏi phương pháp giảng dạy từ những thầy cô giáo cốt cán trong tổ, dần dần tích lũy kinh nghiệm và từng bước khẳng định được bản thân. Với sự nhiệt tâm và tài năng của mình, thầy Hán Văn Sơn đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Đặc biệt, năm học 2022 – 2023, lần đầu thầy Sơn được giao lãnh đội tuyển quốc gia môn Toán, bằng sự nỗ lực của cả thầy và trò, kết quả lần đầu nhà trường có 2 học sinh đạt giải Ba môn Toán, trong đó có 01 học sinh vượt cấp. Kì thi Olympic Toán học học sinh, sinh viên toàn quốc đội tuyển của thầy Sơn cũng đạt 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích.
Thầy giáo Hán Văn Sơn – tổ trưởng tổ Toán Tin trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
Trong quá trình giảng dạy, thầy Hán Văn Sơn luôn tìm tòi, đưa ra các giải pháp mới trong giảng dạy. Nổi bật là việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học mới nhằm tạo sự hứng thú, phấn khởi cho học sinh trong các tiết học. Vì thế, môn Toán đã trở thành một môn học yêu thích của nhiều học sinh trong trường. Thầy cho biết: “Trong quá trình bồi dưỡng, tôi và các em trong đội tuyển thường xuyên trao đổi, tranh luận những nội dung khó nhằm kích thích sự sáng tạo và phát hiện mới từ học sinh. Ngoài truyền thụ kiến thức, tôi luôn dành thời gian nghiên cứu tài liệu, đặc biệt là những tài liệu mới gần đây để xác định xu hướng ra đề, từ đó sắp xếp, biên soạn nội dung một cách cụ thể, rõ ràng, chi tiết”. Với nỗ lực và cống hiến của mình, thầy Sơn đã thu được nhiều kết quả đáng phấn khởi khi ba năm liên tục có học sinh đạt giải trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán; Giấy khen của Giám đốc Sở GDĐT 2014; Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm 2013, 2014; Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh tặng Bằng khen năm 2012; Bằng khen của Bộ GDĐT năm 2014.
Thầy Hán Văn Sơn (đứng thứ 5 từ trái sang) trong lễ gặp mặt đội tuyển tham dự kỳ thi chọn HSGQG năm học 2022 - 2023
Là tổ trưởng tổ Toán - Tin, thầy Sơn cùng với giáo viên trong tổ đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, sát với tình hình, điều kiện của tổ và có nhiều sáng tạo trong quản lý, nâng cao chất lượng chuyên môn. Nói về thầy Hán Văn Sơn nhà giáo Bùi Thị Anh, Bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thầy Hán Văn Sơn là một giáo viên tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi công việc được giao, tích cực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Thầy là tấm gương mẫu mực cho các thầy cô giáo trẻ của nhà trường tiếp tục phấn đấu”.
Trước những thành quả mà thầy đã đạt được, chúng tôi tin rằng thầy sẽ luôn là người tiếp tục góp phần không nhỏ đưa trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đến những tầm cao mới trong sự nghiệp giáo dục. 18 năm đứng trên bục giảng, quãng thời gian không dài, nhưng đủ để khẳng định vị trí của người thầy trong lòng học sinh và đồng nghiệp. Đó là phần thưởng cao quý nhất mà học sinh, đồng nghiệp và phụ huynh đã dành cho thầy giáo Hán Văn Sơn - tấm gương sáng nhiệt tâm và tài năng./.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay19,457
  • Tháng hiện tại3,201,992
  • Tổng lượt truy cập73,911,372
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi