banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Chà Cang - Nơi ươm mầm miền biên cương

Thứ ba - 31/10/2023 01:55
Trường THPT Chà Cang được thành lập ngày 04/01/2008 theo Quyết định số 04/QĐ-UBND của UBND tỉnh Điện Biên và là ngôi trường THPT đầu tiên của huyện Nậm Pồ. Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh Điện Biên, Sở GDĐT, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Nậm Pồ, lãnh đạo các xã và cùng toàn thể nhân dân huyện Nậm Pồ. Đến nay, Trường THPT Chà Cang đã khẳng định được thương hiệu là cái “Nôi ươm mầm”, đào tạo của nhiều thế hệ học sinh tài năng, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho huyện Nậm Pồ và tỉnh Điện Biên.
Năm học 2022-2023, Trường THPT Chà Cang rất vinh dự được được UBND tỉnh Điện Biên tặng Cờ thi đua cho tập thể Hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ năm học 2022-2023.
Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Với truyền thống Đoàn kết - Quyết tâm xây dựng trường học hạnh phúc “Tất cả vì học sinh thân yêu!” tập thể sư phạm nhà trường luôn vượt lên mọi khó khăn trong quá trình giáo dục. Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng GDĐT về thực hiện nhiệm vụ năm học, nhà trường luôn thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đưc Hồ Chí Minh theo chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính Trị, thực hiện các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Trong suốt những năm học qua thầy và trò Trường THPT Chà Cang luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Trong đó, chất lượng giáo dục qua các năm luôn được nhà trường đặc biệt ưu tiên quan tâm và kết quả cải thiện rõ nét theo hướng tích cực. Trong năm học 2022-2023, Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể cùng tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên luôn trăn trở tìm tòi nhiều biện pháp để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, như: Thực hiện tốt đổi mới công tác quản lý, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, phát huy tính sáng tạo của giáo viên trong công tác giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị dạy học, tự học, giáo viên tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng nhiệm vụ giáo dục trong thời kỳ hiện nay; Tăng cường kỷ cương trường lớp, xây dựng và quản lý chặt chẽ nề nêp học tập, đặc biệt thực hiện tốt chương trình GDPT 2018.
Trên tinh thần ham học hỏi trong học tập và quá trình tu dưỡng rèn luyện lối sống, cống hiến nhiệt huyết cho nghề “Trồng người”, năm học 2022 -2023 thầy và trò Trường THPT Chà Cang đã đạt nhiều thành tích và có nhiều các em học sinh đạt được danh hiệu học sinh xuất sắc, đạt thành tích cao trong các hội thi, cuộc thi của ngành, huyện, địa phương tổ chức, trở thành một điểm sáng về giáo dục trên quê hương Nậm Pồ. Tiêu biểu như : Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT nhiều năm đạt 100% đứng đầu khối thi đua các trường THPT vùng khó khăn, có nhiều học sinh đỗ vào các trường Cao đẳng, Đại học có những em học sinh xuất sắc đỗ vào các trường Đại học hàng đầu như  Học viện An ninh, Cảnh sát; Đạt nhiều giải cao trong công tác ôn thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh với 21 giải, trong đó có 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 15 giải KK; đạt 01 giải Tư tại cuộc thi Nghiên cứu Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh; trong hội thi Giai điệu tuổi Hồng cấp tỉnh năm 2022 nhà trường đạt 03 giải Nhì, 02 giải Ba và đạt giải Ba toàn đoàn là trường vùng khó khăn duy nhất đạt giải cao tại Hội thi; đạt 01 giải Nhì tại cuộc thi viết chào mừng kỉ niệm 60 năm thành lập ngành GD&ĐT Điện Biên (01/06/1963-01/06/2023).
Các hoạt động phong trào của ngành của huyện cũng được nhà trường tham gia tích cực và đạt hiệu quả. Trường tham giá và đạt 01 giải Nhất tại giải cầu lông do Huyện Nậm pồ tổ chức; đạt 01 giải Ba tại Hội thao truyền thống ngành GD&ĐT và đạt giải Ba tại giải Bóng chuyền Công - Nông - Binh huyện Nậm Pồ năm 2023.
Trường THPT Chà Cang đạt giải Ba toàn đoàn Hội thi Giai điệu tuổi hồng tỉnh Điện Biên năm 2022

Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường như Công đoàn, Đoàn thanh niên được duy trì các hoạt động thường xuyên, phát huy có hiệu quả vai trò của mình trong việc thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và được tuyên dương, khen tặng tập thể, cá nhân trong nhiều đợt. Các hoạt động tổ chức hiệu quả, ý nghĩa như tuyên truyền về pháp luật; Luật An toàn giao thông; Bạo lực học đường; Phong trào quyên góp ủng hộ; Đền ơn đáp nghĩa… Đặc biệt, trong năm học 2022 -2023, Đoàn thanh niên nhà trường được vinh dự có đồng chí Bí thư đoàn trường THPT Chà Cang được chọn là 01 trong 10 gương mặt ưu tú tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ Điện Biên tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc.
Với kết quả trên, năm học 2022 -2023, nhà trường có 03 cá nhân được UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; 06 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 04 cá nhân được Sở GD&ĐT, UBND huyện Nậm Pồ tặng Giấy khen. Tập thể nhà trường là 01 trong 26 tập thể thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo được UBND tỉnh Điện Biên tặng Cờ thi đua đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ năm học. Thành tích của nhà trường đạt được ngoài sự nỗ lực nhiệt huyết với nghề, trách nhiệm đối với các em học sinh của thầy và trò nhà trường còn là sự đồng hành của chính quyền địa phương các cấp, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh. Đó là nguồn động lực to lớn trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục đối với tập thể thầy cô giáo và cán bộ nhân viên trong nhà trường.
Học sinh lớp 12 niên khóa 2020-2023 của nhà trường chụp ảnh lưu niệm

Góp phần tích cực vào quá trình xây dựng quê hương đất nước, xứng đáng với niềm tin của nhân dân và có thể khẳng định trường THPT Chà Cang là một trong những điển hình tiên tiến của ngành Giáo dục. Với truyền thống và phát huy những thành quả đã đạt được, chắc chắn trong tương lai nhà trường vẫn là một trong những địa chỉ giáo dục tin cậy, là điểm sáng về giáo dục của tỉnh Điện Biên./.

Tác giả: quản trị, Trường THPT Chà Cang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập397
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm337
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,485,849
  • Tổng lượt truy cập74,195,229
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi