Kỷ niệm 50 năm thành lập trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
Một trong những nhiệm vụ quan trọng được đề ra trong Chương trình hành động của Chính phủ là đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục đào tạo. Cụ thể, đổi mới việc tổ chức thi, công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh cao đẳng, đại học, tiến tới tổ chức một kỳ thi chung, lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đào tạo nghề và đào tạo cao đẳng, đại học; thành lập các trung tâm khảo thí độc lập; tăng cường quản lý chất lượng đầu ra ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực theo yêu cầu của thị trường lao động…
Bên cạnh đó, tiến hành đổi mới chương trình giáo dục của các cấp học và trình độ đào tạo theo hướng tinh giản, hiện đại, thiết thực. Nâng cao năng lực ngoại ngữ, tin học; rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; phát triển khả năng sáng tạo và ý thức tự học… Trong đó, khuyến khích cá nhân, tổ chức tham gia biên soạn sách giáo khoa trên cơ sở chương trình giáo dục phổ thông đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, sử dụng thống nhất trên toàn quốc. Xây dựng hệ thống ngân hàng bài giảng điện tử để giáo viên và học sinh có thể tham khảo trong quá trình học. Đổi mới chương trình giáo dục công dân, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, giáo dục chính trị, quốc phòng - an ninh trong các cấp học…
Trong Chương trình hành động, Chính phủ cũng chủ trương nghiên cứu, đưa ra chính sách tiền lương nhằm khuyến khích thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành giáo dục và đào tạo: Mức lương nhà giáo được hưởng trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp; phụ cấp theo tính chất công việc, theo vùng; phụ cấp thâm niên nghề nghiệp tính theo thời gian trực tiếp giảng dạy. Bên cạnh đó, xây dựng cơ chế tín dụng để tạo điều kiện về nhà ở và học tập nâng cao trình độ cho giáo viên, giảng viên trẻ…