Theo đó, giai đoạn 2016-2020, cả nước có 20.176 thôn đặc biệt khó khăn, 1.935 xã khu vực III, 2.018 xã khu vực II và 1.313 xã khu vực I của 51 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Các tỉnh có nhiều thôn đặc biệt khó khăn, như: Sơn La 1.708 thôn; Cao Bằng 1.598 thôn; Hà Giang 1.408 thôn; Nghệ An 1.175 thôn; Lạng Sơn 1.125 thôn; Lào Cai 1.007 thôn.... Tỉnh Điện Biên có 14 xã khu vực I ; 15 xã khu vực II; 101 xã khu vực III và 1.146 thôn đặc biệt khó khăn (gồm 49 thôn, bản thuộc xã khu vực II, 1.074 thôn, bản thuộc xã khu vực III).

Xã Trung Thu, huyện Tủa Chùa - Xã khu vực III của tỉnh Điện Biên
Thành phố Điện Biên Phủ 10/10 xã khu vực I. Thị xã Mường Lay có 01/03 xã khu vực I, 02/03 xã khu vực II, 04 thôn đặc biệt khó khăn. Huyện Điện Biên có 03/25 xã khu vực I, 08/25 xã khu vực II, 14/25 xã khu vực III (xã Thanh Nưa là xã khu vực II), 169 thôn đặc biệt khó khăn.
Huyện Điện Biên Đông có 01/14 xã khu vực II, 13/14 xã khu vực III, 222 thôn đặc biệt khó khăn. Huyện Mường Ảng có 01/10 xã khu vực II, 09/10 xã khu vực III, 114 thôn đặc biệt khó khăn. Huyện Tuần Giáo có 01/19 xã khu vực I, 18/19 xã khu vực III (các xã Pú Nhung, Tỏa Tình, Chiềng Sinh là xã khu vực III), 199 thôn đặc biệt khó khăn. Huyện Tủa Chùa có 01/12 xã khu vực II, 11/12 xã khu vực III, 129 thôn đặc biệt khó khăn.
Huyện Mường Chà có 01/12 xã khu vực II, 11/12 xã khu vực III, 105 thôn đặc biệt khó khăn. Huyện Nậm Pồ có 15/15 xã khu vực III (xã Chà Cang là xã khu vực III), 112 thôn đặc biệt khó khăn. Huyện Mường Nhé có 01/11 xã khu vực II, 10/11 xã khu vực III (xã Mường Nhé là xã khu vực II), 92 thôn đặc biệt khó khăn.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28/4/2017 và bãi bỏ các Quyết định: số 447/QĐ-UBDT ngày 19/9/2013; số 601/QĐ-UBDT ngày 29/10/2015; số 73/QĐ-UBDT ngày 29/02/2016 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc. Bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ website: http://vanban.chinhphu.vn để biết thêm thông tin./.
Tác giả: Phạm Ngọc Long
Nguồn tin: Trung tâm GDNN-GDTX huyện Điện Biên
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)