banner

Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT quy định công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân

Thứ ba - 24/09/2024 03:15
Dienbien.edu.vn - Ngày 03/6/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT quy định công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 19/7/2024.
Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT được ban hành với mục tiêu minh bạch các cam kết về chất lượng, điều kiện bảo đảm chất lượng; thu chi tài chính tại các cơ sở giáo dục cùng các thông tin khác có liên quan của cơ sở giáo dục để cán bộ, giảng viên, giáo viên, người lao động, người học, gia đình, xã hội biết và tham gia giám sát các hoạt động của các cơ sở giáo dục. Việc công khai theo đúng quy định pháp luật nhưng đơn giản hóa các thông tin công khai, hạn chế việc cập nhật số liệu chi tiết về kỹ thuật, trùng nội dung, giảm biểu mẫu để góp phần thực hiện cải cách hành chính. Đây cũng là một trong các căn cứ để cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện trách nhiệm và giải trình của cơ sở giáo dục đối với các bên liên quan.
 Một số điểm mới trong Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT:
1. Bố cục theo hướng tường minh, rõ và gọn hơn, với nội dung công khai gồm 2 phần: phần công khai chung đối với các cơ sở giáo dục và phần công khai riêng đối với từng cấp bậc học; giảm tối đa các biểu mẫu bắt buộc cơ sở giáo dục phải kê khai (từ 21 phụ lục giảm còn 02 phụ lục trong Báo cáo thường niên).
  2. Quy định Báo cáo thường niên là một trong những nội dung phải công khai trên cổng thông tin điện tử của cơ sở giáo dục để công khai cho các bên liên quan tổng quan về kết quả hoạt động của cơ sở giáo dục.
3. Quy định việc bố trí nội dung công khai trên cổng thông tin điện tử do cơ sở giáo dục quyết định, bảo đảm cho việc truy cập, tiếp cận thông tin.
4. Quy định cụ thể hơn thời gian công khai trên cổng thông tin điện tử của cơ sở giáo dục tối thiểu là 5 năm kể từ ngày công bố công khai. 
5. Quy định thời gian niêm yết công khai (đối với cơ sở giáo dục mầm non; trường, lớp dành cho người khuyết tật chưa có cổng thông tin điện tử tối thiểu là 90 ngày và sau khi niêm yết phải lưu giữ tài liệu công khai để bảo đảm cho việc tiếp cận thông tin tối thiểu là là 5 năm kể từ ngày niêm yết)
Thông tư này thay thế Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân./.

Tác giả: quản trị, Đoàn Trần Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập280
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay48,347
  • Tháng hiện tại1,530,137
  • Tổng lượt truy cập133,323,549
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi