banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX-CN. Hội thảo khoa học “Đổi mới chương trình đào tạo theo định hướng phát triển năng lực người học”

Thứ ba - 05/04/2016 03:54
Ngày 27/3/2016, tại trường Cao đẳng Sư phạm Điện đã diễn ra Hội thảo khoa học với chủ đề “Đổi mới chương trình đào tạo theo hướng phát triển năng lực người học”.
Hội thảo lần này có sự tham dự của các đại biểu là lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên; các trường Đại học Tân Trào, Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, trường Cao đẳng Sơn La và các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Đối với trường cao đẳng, chương trình đào tạo được coi là một công nghệ, nếu công nghệ hiện đại, tiên tiến thì sản phẩm tạo ra mới có chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường. Vì vậy, lãnh đạo, giảng viên trường CĐSP Điện Biên xem đổi mới chương trình đào tạo là nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng đào tạo và phải được tiến hành thường xuyên. Hội thảo đổi mới chương trình đào tạo theo hướng phát triển năng lực người học có ý nghĩa quan trọng giúp nhà trường có thể xây dựng chương trình đào tạo mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo hiện nay.

Trong bài phát biểu đề dẫn hội thảo, NGƯT, Ths. Nguyễn Song Bình - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên - Trưởng Ban tổ chức Hội thảo nhận định: việc đổi mới chương trình đào tạo theo hướng phát triển năng lực người học ở trường CĐSP Điện Biên là yêu cầu cấp thiết để nhà trường thực hiện mục tiêu đào tạo, bắt kịp tiến trình đổi mới và hội nhập giáo dục, đào tạo trong thời gian tới.

Hội thảo nhận được sự quan tâm của các giảng viên nhà trường, đặc biệt là các cá nhân, các trường đại học, cao đẳng trong nước. Ban Tổ chức Hội thảo đã lựa chọn 26 bài viết đăng kỷ yếu Hội thảo. Các tham luận chủ yếu tập trung vào các nội dung: đổi mới chương trình đào tạo giáo viên; đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực người học…Hội thảo tập trung thảo luận để xác định rõ cách thức xây dựng chương trình đào tạo mới và các điều kiện thực hiện. Chương trình đào tạo của nhà trường cần chú trọng trang bị cho người học những kiến thức cơ bản, hiện đại, đảm bảo chuẩn đầu ra, chú trọng yêu cầu phát triển năng lực nghề, có tính mền dẻo và linh hoạt cao.

Hội thảo nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo của các giảng viên trường Đại học Tân Trào, trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, trường Cao đẳng Sơn La, đồng thời có những giải pháp hữu hiệu cho những vấn đề đặt ra tại hội thảo, gắn hoạt động nghiên cứu khoa học với các vấn đề thực tiễn của giáo dục và đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay./.

Một số hình ảnh Hội thảo
 

NGƯT, Ths. Nguyễn Song Bình - Hiệu trưởng trường CĐSP Điện Biên
 báo cáo đề dẫn Hội thảo
 
 
Toàn cảnh Hội thảo Khoa học
 

Giảng viên Lê Thanh Huyền  -  Khoa Xã hội - trường CĐSP Điện Biên trình bày tham luận tại Hội thảo

 

 Ths. Nguyễn Đức Long - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sơn La  trao đổi, thảo luận tại Hội thảo



Tiến sỹ Hà Mỹ Hạnh – Giảng viên trường Đại học Tân Trào trao đổi, thảo luận tại Hội thảo

 

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,484,691
  • Tổng lượt truy cập74,194,071
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi